Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất được sử dụng bởi các doanh nghiệp.
Trang Facebook giúp thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn quảng bá và chia sẻ giá trị gia tăng và hỗ trợ khách hàng.
Facebook vẫn là nền tảng chính cho hầu hết người Mỹ. Hai phần ba số người Mỹ trưởng thành hiện đang báo cáo rằng họ là người dùng Facebook và 74% người dùng Facebook cho biết họ truy cập trang web hàng ngày.
Mặc dù những lời chỉ trích gần đây về thực hành quyền riêng tư dữ liệu của Facebook, cả người dùng hàng ngày và hàng tháng đều tăng 13% so với năm trước.
Điều đó có nghĩa là gì? Facebook sẽ không sớm đi đâu cả.
Bạn nên tiếp tục làm cho Facebook trở thành một phần trong tổng hợp tiếp thị tổng thể của bạn - để tiếp cận khách hàng hiện tại và tương lai của bạn.
Các tính năng như trang Địa điểm, Messenger , Ảnh nổi bật và Tăng cường chỉ là một vài trong số rất nhiều điều bạn có thể làm để tối ưu hóa trang Facebook của mình.
Sử dụng hướng dẫn này để đảm bảo bạn đã thiết lập đúng trang Facebook của mình và tối ưu hóa tất cả các khu vực có thể có của nền tảng để có được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Khái niệm cơ bản về tiếp thị trên Facebook
Có, Facebook là miễn phí, nhưng trang Facebook của bạn không có nghĩa là thay thế cho trang web của riêng bạn. Một trang web là nơi duy nhất trực tuyến bạn thực sự có thể kiểm soát tin nhắn của bạn.
Trang Facebook của bạn đóng vai trò là một trang web vi mô trong nền tảng bổ sung và có thể làm nổi bật những cái nhìn thoáng qua về thương hiệu của bạn.
Ghi tên thương hiệu của bạn trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác chắc chắn sẽ giúp bạn có được tên trên mạng kỹ thuật số, vì các cấu hình truyền thông xã hội thường là thứ hạng hàng đầu trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Khi thực hiện tìm kiếm “Trung tâm Y tế Sanitas Tampa”, tôi trình bày một loạt các kết quả trên trang đầu tiên. Ngoài các tên miền và thư mục tìm kiếm xuất hiện trên trang đầu tiên, Trang địa điểm Facebook của họ cho vị trí Tampa của họ xuất hiện.
Nó cũng quan trọng cho bạn để giữ cho phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trong tâm trí khi phát triển và tối ưu hóa trang Facebook của bạn.
Việc thêm các từ khóa đuôi dài và thương hiệu quan trọng cũng nên được rải khắp trang Facebook của bạn cũng như các cập nhật bài đăng của bạn.
Tạo trang Facebook của bạn
Khi tạo một trang Facebook, điều quan trọng là phải chọn đúng loại trang Facebook ngay lập tức. Bạn có thể chọn từ:
- Địa điểm hoặc Doanh nghiệp Địa phương: Chỉ chọn nếu bạn có một địa điểm. Điều đó nói rằng, không freak ra nếu bạn có một vị trí bây giờ, nhưng sẽ có nhiều hơn trong tương lai. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về Trang địa điểm trên Facebook.
- Công ty
- nhãn hiệu hay sản phẩm
- Hình công khai
- Sự giải trí
- Nguyên nhân hoặc cộng đồng
Thiết lập nó đúng cách đầu tiên đi vòng sẽ nâng cao cách bạn truyền đạt thông điệp mà bạn muốn hiển thị.
Khi bạn đã chọn loại trang bạn muốn tạo, chỉ cần truy cập vào Facebook.com/pages/create và bắt đầu quá trình.
Trang địa điểm
Nếu bạn có một doanh nghiệp có một địa điểm, bạn có thể bắt đầu với một trang vị trí. Tuy nhiên, nếu bạn mở rộng vị trí của mình, có nhiều thứ bạn cần làm để thực hiện điều đó.
Tin vui: bạn không cần phải yêu cầu Facebook yêu cầu trang Facebook nữa. Nếu bạn làm điều này lần đầu tiên và trang chính của bạn có địa chỉ, bạn sẽ gặp phải thông báo "cảnh báo".
Nguyên nhân? Bạn sẽ có nhiều địa điểm kinh doanh.
Trang Facebook chính của bạn phải là trang chính hoặc trang "cha mẹ" cho thương hiệu của bạn. Các trang của trẻ là các trang vị trí của bạn.
Sau khi bạn đã có được quyền truy cập vào tab trang vị trí của mình, hãy điền từng vị trí ra với đúng vị trí của chúng:
- Tên
- Địa chỉ nhà
- Số điện thoại
- Tên người dùng
- thể loại
- Địa chỉ trang web
- Trong khoảng
Như đã nêu trước đây, hãy đảm bảo sử dụng các từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng trong tìm kiếm. Nếu bạn là một cơ sở chăm sóc khẩn cấp, hãy sử dụng các từ như "chăm sóc khẩn cấp" hoặc "trung tâm y tế" trong toàn bộ bản sao của bạn.
Một lợi ích lớn khác của các trang vị trí là bạn có thể triển khai xếp hạng và bài đánh giá. Bạn có tùy chọn để ẩn những điều này, nhưng tốt nhất nên hiển thị những điều này vì các bài đánh giá đóng một vai trò lớn trong tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị địa phương và SEO.
Chỉ cần đảm bảo bạn có đủ quy trình để phân loại tốt nhất và trả lời các bài đánh giá. Nếu bạn đã sẵn sàng triển khai, hãy truy cập Facebook và làm theo các bước sau .
Giữ giờ hoạt động kinh doanh chính xác
Bạn cần phải nhập giờ làm việc của mình, nhưng cũng không kém phần quan trọng để cập nhật chúng bất cứ khi nào họ thay đổi.
Khi thêm các trang vị trí mới, hãy đảm bảo rằng giờ hoạt động chính xác và ngày mở là chính xác, vì một số ngày có thể thay đổi.
Không giống như Google Doanh nghiệp của tôi , Facebook không cho phép bạn tùy chỉnh giờ cho các ngày lễ hoặc các sự kiện đặc biệt khác. Nếu bạn có giờ tùy chỉnh cho các ngày lễ và sự kiện đặc biệt, hãy tận dụng lợi thế của việc sử dụng các bài đăng trên Facebook hoặc quảng cáo để truyền tải thông điệp này.
Ví dụ: nếu bạn đang gặp phải thời tiết khắc nghiệt hoặc có sự kiện đặc biệt, quảng cáo sản phẩm mới mà bạn hiện đang bán, tạo bài đăng hấp dẫn trực quan và ghim chúng lên đầu trang Facebook của bạn, vì vậy, những người truy cập trang của bạn sẽ nhìn thấy nó.
Tên người dùng tùy chỉnh
Có tên người dùng tùy chỉnh (hoặc URL thân thiện với người dùng) cho trang của bạn giúp người dùng tìm kiếm Trang Facebook của bạn thuận tiện hơn khi tìm kiếm tên người dùng duy nhất.
Khi bạn bắt đầu miền Facebook của bạn sẽ có các số khác nhau sau nó và trông giống như sau:
http://www.facebook.com/pages/your-brand-name/857469375913?ref=ts
Không thân thiện hay đáng nhớ.
Bạn nên giữ tên thương hiệu của mình trong đầu. Nếu bạn đang tối ưu hóa trang vị trí trên Facebook, thì tôi khuyên bạn nên sử dụng tên thương hiệu cộng với vị trí trong tên người dùng.
Các trang Facebook có tên người dùng cũng được phép tạo URL tùy chỉnh cho phép mọi người nhanh chóng truy cập và nhắn tin cho họ.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ bên dưới, nếu bạn tìm kiếm “@LLBeanLynnhavenStore”, bạn sẽ có thể nhắn tin hoặc truy cập vào trang vị trí tùy chỉnh đó.
Một số điều khác cần lưu ý khi tạo tên người dùng:
- Bạn cần phải là quản trị viên để tạo tên người dùng.
- Bạn không thể sử dụng bất kỳ dấu cách hoặc dấu gạch dưới nào nhưng bạn có thể có dấu chấm phân tách các từ.
- Viết hoa các từ để tăng cường khả năng đọc và sẽ không ảnh hưởng đến nếu mọi người nhập chữ thường.
- Tên người dùng có thể có tối đa 50 ký tự.
- Dài ít nhất 5 ký tự.
Hồ sơ & Hình ảnh nổi bật
Trang Facebook cung cấp cho bạn cơ hội tuyệt vời để phản ánh thương hiệu của bạn.
Hội thảo trên web - 10 chiến lược địa phương để thúc đẩy nhiều khách hàng hơn từ AdWords và Facebook
Khám phá 10 chiến lược để bản địa hóa tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo Facebook để tạo thêm chuyển đổi và doanh thu. Tham gia Blair Symes của DialogTech và Katie King cho hội thảo trên web ThinkTank được tài trợ tiếp theo của chúng tôi.
Khám phá 10 chiến lược để bản địa hóa tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo Facebook để tạo thêm chuyển đổi và doanh thu. Tham gia Blair Symes của DialogTech và Katie King cho hội thảo trên web ThinkTank được tài trợ tiếp theo của chúng tôi.
QUẢNG CÁO
Một cách để tùy chỉnh trang Facebook của bạn không chỉ sử dụng tính năng hồ sơ / hình đại diện mà còn tận dụng toàn bộ phần hình ảnh nổi bật.
Giờ đây, bạn không chỉ có thể tải lên ảnh trong phần hình ảnh / biểu ngữ nổi bật, nhưng bây giờ bạn có thể sáng tạo và sử dụng video hoặc tạo trình chiếu.
Đây là nơi tuyệt vời để quảng bá lời chứng thực hoặc nhóm của bạn phục vụ khách hàng của bạn.
Theo Facebook, “Ảnh bìa không thể lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc vi phạm bản quyền của bất kỳ ai”.
Nút gọi hành động
Ngay bên dưới ảnh bìa, bạn cũng có thể thêm lời gọi hành động (CTA) để khuyến khích người dùng tương tác trên trang hoặc giúp tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.
Những gì thương hiệu của bạn sẽ xác định CTA tốt nhất.
Ví dụ: nếu bạn là cơ sở chăm sóc khẩn cấp và có cơ hội để lãnh đạo cơ sở giao tiếp với bệnh nhân của bạn và sau đó thêm tính năng “Gọi ngay bây giờ” so với “Đăng ký”.
- Truy cập trang Facebook của bạn.
- Ở góc dưới cùng bên phải của bài đăng nổi bật của bạn, bạn sẽ thấy nút CTA màu lam.
- Nhấp vào nút đó và sau đó bạn sẽ có thể chọn CTA bạn thích.
Quản lý nhận xét và nhận xét của khách hàng
Thu hút và tương tác với khách hàng của bạn là một phần không thể thiếu của truyền thông xã hội.
Facebook là một nền tảng tuyệt vời, nơi bạn có thể cung cấp dịch vụ tuyệt vời (đáp ứng và hỗ trợ khách hàng) và cũng khám phá những cách thức mới để cải thiện doanh nghiệp của bạn.
Bạn cần một chiến lược xung quanh việc phân loại và quản lý các nhận xét và đánh giá, do đó, không nên xem phần này một cách nhẹ nhàng.
Nếu bạn sẵn sàng không chỉ trả lời nhận xét của mình về bài đăng và quảng cáo, bạn có thể triển khai đánh giá trên trang của mình. Để làm điều này, chỉ cần:
- Truy cập trang Facebook của bạn.
- Nhấp vào Cài đặt .
- Trong Chung> Bài đánh giá.
- Sau đó, bạn có thể Cho phép khách truy cập xem lại trang này hoặc nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc này, thì chỉ cần nhấp vào Tắt đánh giá .
Bài đánh giá là cách tuyệt vời để thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn.
Nếu bạn nhận được đánh giá ít hơn, hãy nhớ trả lời. Điều này cho thấy người tiêu dùng rằng thương hiệu của bạn đã đính hôn và quan tâm đến việc làm cho họ hạnh phúc.
Messenger
Facebook Messenger, giống như đánh giá, là một cách tuyệt vời để thể hiện tốt như thế nào doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tuyệt vời và hỗ trợ trong các phương tiện khác nhau. Messenger chỉ là một cách khác mà người tiêu dùng của bạn có thể kết nối với bạn.
Một lần nữa, bạn cần phải biết băng thông của bạn. Nếu bạn sẵn sàng thực hiện bước này, nó đòi hỏi một chiến lược. Bạn phải xem xét nhanh như thế nào bạn có thể trả lời tin nhắn của bạn.
Tỷ lệ phản hồi của bạn sẽ xuất hiện trên trang của bạn. Nó cho thấy mức độ hiệu quả của việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
Nếu bạn đã sẵn sàng triển khai bước này, hãy truy cập:
- Truy cập trang Facebook của bạn.
- Nhấp vào Cài đặt .
- Dưới Chung> Tin nhắn .
- Sau đó nhấp vào nút cho phép Mọi người liên hệ với Trang của tôi một cách riêng tư bằng cách hiển thị nút Tin nhắn .
Sắp xếp tab trang của bạn
Mặc dù điều này là hiển nhiên, nếu bạn kết thúc việc triển khai các trang vị trí Facebook nhiều lần, bước này phải được lặp lại. Không chỉ bạn có thể sắp xếp các tab này, nhưng có một số bạn thậm chí có thể tắt và bật.
Lý do bạn muốn xem phần này là một số tab có thể ưu tiên hơn cho doanh nghiệp của bạn, tùy thuộc vào việc bạn làm.
Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu mà Facebook cung cấp, điều này cũng có thể phỏng đoán cách tổ chức các tab của bạn.
- Truy cập trang Facebook của bạn.
- Nhấp vào Cài đặt .
- Ở bên trái, nhấp vào Chỉnh sửa trang .
- Khi ở trong khu vực Chỉnh sửa trang , bạn sẽ có thể xem các mẫu khác nhau và cũng có thể đặt các tab khác nhau theo thứ tự bằng cách kéo biểu tượng ba hàng ở bên trái các tab và di chuyển chúng xung quanh.
Tuyên bố trang không chính thức
Bạn đã bao giờ tìm kiếm tên thương hiệu của mình chưa và tìm thấy các trang khác có tên thương hiệu (cùng với bản đồ, bài đánh giá và xếp hạng) - nhưng bạn không có quyền truy cập hoặc kiểm soát trang không?
Vâng, đây là một vấn đề khó chịu, nhưng vẫn có thể giải quyết được.
Facebook tạo ra các trang này, được thiết kế để hoạt động như một trình giữ chỗ. Điều này mang lại cho khách truy cập một khu vực để đăng ký và để lại đánh giá và nhận xét về vị trí đó.
Thật không may, đôi khi Facebook là một chút quá háo hức để làm điều này như một số doanh nghiệp đã tồn tại cho vị trí cụ thể đó.
Vậy bạn làm gì?
Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là yêu cầu và hợp nhất (nếu cần) các trang Facebook không chính thức này. Làm như vậy có thể cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát thương hiệu của bạn trên Facebook.
Lưu ý: Chỉ vì bạn thực hiện các bước sau một lần, không có nghĩa là bạn đã hoàn tất. Việc kiểm tra các trang không chính thức phải là một phần thường xuyên trong việc bảo trì phương tiện truyền thông xã hội tổng thể của bạn.
Nếu một trong các trang này xuất hiện khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của mình, bạn sẽ cần phải xác nhận trang đó trước khi bạn hợp nhất trang với trang Facebook đã được xác minh của bạn.
Dưới đây là một số cách bạn có thể yêu cầu trang không chính thức:
- Xác minh qua cuộc gọi điện thoại
- Hóa đơn tiện ích / Hóa đơn điện thoại
- Giấy phép kinh doanh
- Hồ sơ thuế doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận thành lập
- Các sản phẩm của công ty
Cách nhanh nhất để truy cập là sử dụng hóa đơn tiện ích, đặc biệt nếu bạn làm việc cho một đại lý và bạn không thể chất ở nơi kinh doanh.
Khi bạn xác minh trang (mất tối đa 24 giờ), bạn đã sẵn sàng chuyển sang các bước tiếp theo:
- Truy cập trang không chính thức của bạn trên Facebook mà bạn vừa xác nhận quyền sở hữu.
- Chọn Đây có phải là doanh nghiệp của bạn không? từ trình đơn thả xuống.
- Chọn tùy chọn Hợp nhất vào trang được xác minh mà bạn quản lý .
- Chọn trang của bạn từ trình đơn thả xuống và gửi.
Lưu ý: Nếu bạn có nhiều trang vị trí, hãy đảm bảo bạn hợp nhất với đúng trang.
Ngay cả khi bạn không có trang vị trí, bạn vẫn có thể sử dụng quy trình trên để hợp nhất trang Facebook không chính thức với trang bạn đang quản lý.
Tín dụng hình ảnh
Tất cả ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 5 năm 2018
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét