Tôi đã viết khá nhiều bài viết cho blog của chúng tôi rồi, và thường xuyên hơn tôi không đề cập ở đó là "Nội dung là vua". Và để cho bạn biết sự thật, nó không đi xa hơn thế. Vì vậy, thời gian đã đi sâu hơn vào những yếu tố tạo nên nội dung Hoàng thượng của Ngài.
Cảm thấy một sự thúc đẩy của cảm hứng sâu rộng, tôi tạo ra các infographics, nơi tôi đặt tất cả các yếu tố mà tôi xem xét quan trọng để tạo ra nội dung. Dưới đây, tất nhiên, bạn sẽ tìm thấy một lời giải thích chi tiết hơn, dưới dạng nội dung.
Nhưng, trước tiên, một lịch sử ngắn gọn về viết SEO
Bạn thậm chí không cần một cỗ máy thời gian để xem nội dung được tạo ra cách đây hai thập kỷ. Và bạn chắc chắn nhớ rằng mức độ thất vọng mà bạn cảm thấy khi tìm kiếm thứ gì đó vào những thời điểm đó. Các công cụ tìm kiếm còn trẻ, và mọi người hoàn toàn sử dụng tình huống đó.
Tuy nhiên, tôi đã nhìn thấy sự so sánh của các giai đoạn viết SEO khác nhau được thực hiện bởi Rand Fishkin , và tôi ưa thích chia sẻ tóm tắt của nó với bạn:
2001 (hoặc thời kỳ cổ xưa) | 2008 (hoặc Trung Cổ) | 2018 (hoặc giai đoạn hiện đại) |
---|---|---|
Từ khóa nhồi - một chiến thuật thực sự hiệu quả trở lại sau đó. | Từ khóa vẫn quan trọng ở các vị trí chiến lược. | Giải quyết truy vấn của người tìm kiếm - công cụ tìm kiếm tự dạy cho mình cách giải quyết các truy vấn của chúng tôi một cách dễ chịu nhất, do đó, SEO cũng phải làm điều đó. Nếu họ muốn xếp hạng cao hơn và lâu hơn, tất nhiên. |
Một loạt các trang nhắm mục tiêu các cụm từ có liên quan chặt chẽ - kết hợp từ khóa chính xác đã trở lại thịnh hành sau đó. | Đối sánh từ khóa chính xác vẫn đang hoạt động - sự phát triển mạnh mẽ của các thực tiễn để tạo ra một loạt các trang cho các từ khóa có cùng mục đích. | Không phải từ khóa phù hợp, nhưng phù hợp với ý định - bây giờ chúng tôi không khớp các từ khóa riêng biệt, chúng tôi phù hợp với toàn bộ chủ đề (còn gọi là một nhóm từ khóa có cùng mục đích). |
Từ khóa trong thẻ và tên miền / tên miền phụ - dễ dàng và hiệu quả. | Từ khóa trong các tên miền / tên miền phụ có ít năng lượng hơn , nhưng vẫn có ảnh hưởng. | Từ khóa chỉ trong một vài thẻ chiến lược - tiêu đề và nội dung.Và nếu bạn đang ở trong tâm trạng: tiêu đề, URL, mô tả meta và thuộc tính alt của hình ảnh. |
Viết cho các công cụ tìm kiếm và cố không chọc tức người dùng - SEO hiển thị một bộ nội dung cho công cụ tìm kiếm và một bộ khác cho người dùng.SEO là những người nguy hiểm trước đó. | Giết chết cho backlinks - những SEO nguy hiểm làm việc ra một thực hành hiệu quả mới - để làm tất cả mọi thứ để có được liên kết, mà vấn đề rất nhiều trở lại sau đó (vẫn còn làm, nhưng theo một cách khác nhau). | Cố gắng nâng cao trải nghiệm người dùng - công cụ tìm kiếm đào người dùng hài lòng, vì vậy bạn phải điều chỉnh. |
Bước 1. Làm nghiên cứu từ khóa của bạn.
Vì vậy, rõ ràng là ngày mà bây giờ không cần thiết phải tạo một triệu trang nhắm mục tiêu từ khóa có liên quan đến chủ đề. Thay vào đó, chúng tôi thực sự có thể tạo chỉ một trang bao gồm tất cả các từ khóa bạn có về một chủ đề cụ thể.
Tôi sẽ không đi sâu vào toàn bộ quá trình nghiên cứu, lọc và phân đoạn từ khóa, bởi vì trước tiên, cách đây không lâu, tôi đã làm hướng dẫn chi tiết và thứ hai, tôi biết rằng blog của chúng tôi sẽ sớm được ban phước với ngày cuối cùng hướng dẫn nghiên cứu từ khóa. Chỉ cần chờ đợi thôi. Ở đây, tôi sẽ cho bạn những điểm nổi bật.
- Tìm tất cả các từ khóa cho một chủ đề cụ thể.
Hãy nghĩ đến một vài từ khóa mô tả rộng rãi nội dung tương lai của bạn. Tải xuống công cụ Xếp hạng Tracker , mở công cụ, tạo dự án cho trang web của bạn và chơi với từ khóa của bạn trong mô-đun Nghiên cứu từ khóa .
Bạn có thể sử dụng 20 phương pháp nghiên cứu từ khóa (công cụ gợi ý từ khóa, công cụ tự động hoàn thành, tìm kiếm có liên quan, v.v.) Plus, đừng bỏ lỡ cơ hội để biết từ khóa nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn nhắm mục tiêu ngay bây giờ cũng như số liệu hiệu suất của họ ( Nghiên cứu từ khóa> Xếp hạng Từ khóa ).
Do đó, bạn sẽ có danh sách từ khóa trong các trang tổng quan riêng biệt mà bạn có thể chuyển sang mô-đun Từ khóa mục tiêu để phân tích thêm.
- Đi cho các từ khóa đuôi dài.
Thực tế là như thế. Những người vượt ra ngoài trang đầu tiên của danh sách tìm kiếm thực sự tuyệt vọng. Những người tuyệt vọng tạo thành một tỷ lệ phần trăm thực sự nhỏ của những người tham gia tìm kiếm. Vì vậy, trang đầu tiên thu hút tất cả sự chú ý, và bạn phải nhắm đến nó.
Trừ khi thương hiệu của bạn được liên kết chặt chẽ với các từ khóa có khối lượng lớn, bạn phải siết chặt vào trang đầu tiên của danh sách tìm kiếm với sự trợ giúp của các từ khóa đuôi dài. Họ thường mang lại ít lượt truy cập, nhưng những lượt truy cập đó thường đến từ đối tượng bạn nhắm mục tiêu.
Tôi khuyên bạn nên xây dựng nội dung của bạn xung quanh những truy vấn mà người dùng đưa vào hộp tìm kiếm. Hơn nữa, hãy tưởng tượng rằng bạn tối ưu hóa cho các truy vấn đến bằng tìm kiếm bằng giọng nói. Đó là những từ khóa đuôi dài thực sự của bạn.
Chú ý đến hai công cụ cho nguồn cảm hứng từ khóa của bạn:
1) Đánh giá phương pháp nghiên cứu câu hỏi liên quan của Tracker . Nó hiển thị các câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi trong công cụ tìm kiếm:
2) Mọi người cũng hỏi - đây là phần trong SERPs của Google nơi bạn có thể xem những câu hỏi đó có liên quan đến truy vấn của bạn trong hộp tìm kiếm.
Khi ý tưởng của bạn được hợp nhất, bạn có thể tiến hành xây dựng nội dung của mình xung quanh những câu hỏi mà khách truy cập tiềm năng của bạn có thể yêu cầu.
Bước 2. Giải quyết mục đích tìm kiếm.
Khi bạn có danh sách từ khóa được chải lên, bạn phải suy nghĩ về những mục đích tìm kiếm mà những từ khóa đó theo đuổi (trong một chủ đề cụ thể).
Có ba loại mục đích tìm kiếm chính:
Thông tin | Điều tra | Giao dịch |
---|---|---|
Từ khóa của danh mục rộng hơn. Mọi người sử dụng chúng khi họ cần một số thông tin miễn phí. Tại thời điểm này, người dùng rất xa chuyển đổi. | Ở giai đoạn tìm kiếm này, mọi người cần thông tin cụ thể hơn.Họ bắt đầu so sánh, vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để giúp họ đưa ra quyết định. | Với những từ khóa này, mọi người ít nhiều sẵn sàng cho một số hành động thuận lợi cho bạn.Họ hoặc là muốn mua hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn, hoặc bất cứ điều gì bạn muốn họ làm. |
Phải làm gì? | Phải làm gì? | Phải làm gì? |
Khi mọi người truy cập trang web của bạn bằng truy vấn thông tin, họ thường thiếu hiểu biết về một chủ đề cụ thể.Những gì bạn cần làm trong tình huống này là cung cấp cho khách truy cập thông tin, cả cơ bản và sâu sắc hơn. Một blog hoạt động lý tưởng cho mục đích này. Ngoài ra, bạn có thể giữ khách truy cập trên trang web của mình bằng cách hiển thị các bài viết có liên quan, cửa sổ bật lên cung cấp tài liệu đào tạo tải xuống, v.v. | Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu từ khóa điều tra, thì bạn cần thể hiện những lợi thế mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có (đặc biệt là so sánh với các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự).Tại đây bạn có thể viết các bộ sưu tập, đánh giá, biểu đồ so sánh, bài đăng trên blog với nội dung rất cụ thể, v.v. Cửa sổ bật lên hiện có thể cung cấp một số sản phẩm / dịch vụ, chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá của bạn. | Mọi người đã đến để hành động.Bạn phải tạo điều kiện hoàn hảo cho điều đó. Nó có nghĩa là không có cuộc nói chuyện trống rỗng, không có bài đăng blog, không so sánh. Cung cấp cho họ trang đích nơi khách truy cập có thể dễ dàng mua sản phẩm / dịch vụ của bạn. |
Các từ và cụm từ phổ biến nhất cho ba mục đích là:
Thông tin | Điều tra | Giao dịch |
---|---|---|
cách tốt nhất để tôi cần phải đâu là những gì cách để làm thế nào có thể làm thế nào để làm thế nào để tôi làm thế nào để bạn làm thế nào để làm thế nào để ... với [Tên sản phẩm] làm thế nào để xây dựng như thế nào để thoát khỏi cách làm hướng dẫn hướng dẫn những việc cần | so sánh so sánh với so sánh tốt nhất tốt nhất lựa chọn thay thế cho trẻ em cho các cặp vợ chồng cho trẻ em gái cho chàng trai cho trẻ em cho nam giới cho người mới bắt đầu cho người cao niên cho học sinh cho phụ nữ xem xét đánh giá | mua mua trực tuyến để bán nơi tôi có thể mua ở đâu để mua nơi để mua sắm cho phiếu giảm giá coupon code giảm giá cho rẻ trong kho bán overstock trước thuộc sở hữu quảng Promo Mã xem xét đặc biệt với thẻ tín dụng với paypal giá rẻ giá rẻ nhất giải phóng mặt bằng |
Khi bạn thấy sự khác biệt giữa các loại mục đích tìm kiếm khác nhau, hãy thử nghiệm các truy vấn trong chính công cụ tìm kiếm. Nhập một trong những ý kiến đó, theo ý kiến của bạn, sẽ mang khách truy cập đến bạn, nghiên cứu trang đầu tiên của danh sách tìm kiếm và tìm hiểu xem tìm kiếm của bạn có ý nghĩa gì.
Hiểu ý định nào xuất hiện gần đầu kết quả tìm kiếm. Nếu bạn nhận thấy rằng ý định này không phù hợp với ý định của bạn, hãy xem xét định hình lại chiến lược nội dung của bạn: bao gồm mục đích hàng đầu này hoặc nhắm mục tiêu các truy vấn khác.
Bước 3. Hãy thân thiện với AI.
Vâng, đây là nơi tôi sẽ nói về tìm kiếm ngữ nghĩa. Thing là, Google có một đứa trẻ được gọi là RankBrain , một thuật toán học hệ thống trí tuệ nhân tạo. Đứa trẻ liên tục học cách phân biệt bối cảnh truy vấn và giải quyết mục đích tìm kiếm. Bằng cách này, với sự giúp đỡ của tìm kiếm ngữ nghĩa, một phần nội dung có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa khi nó phù hợp với mục đích của các truy vấn tìm kiếm có liên quan.
Khi Google trông ngày càng nhiều hơn ở các tín hiệu người dùng khi xác định xem mục đích có phù hợp hay không, về lâu dài (hoặc có thể không lâu), tương tác của người dùng với kết quả tìm kiếm sẽ được đánh giá cao hơn nhiều so với backlinks và SEO kỹ thuật. Vì vậy, chúng ta phải bắt đầu học cách tối ưu hóa cho những thay đổi này.
- Tạo các cụm chủ đề.
Để đơn giản, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các trang liên quan đến chủ đề của bạn được liên kết theo cách thúc đẩy điều hướng liền mạch, một mặt, và mặt khác, làm cho các trang quan trọng nhất (hoặc các cột cụm) thậm chí còn hơn nổi bật bằng cách hướng dòng nước liên kết đến chúng.
Các trang như vậy thường có thể trả lời một loạt các câu hỏi có liên quan đến chủ đề chính của bạn, có nghĩa là chúng sẽ xếp hạng cho nhiều từ khóa.
Hơn nữa, với sự giúp đỡ của các trang nổi bật này, có thể tận dụng các trang yếu hơn (ví dụ, mới, nhưng không kém phần quan trọng) bằng cách liên kết với chúng.
Vì vậy, khi tạo nội dung mới cho trang web của bạn, hãy nghĩ cách xây dựng nó trong một hệ thống phân cấp các chủ đề và chủ đề phụ có liên quan. Tìm những khoảng trống tồn tại trong các cụm chủ đề của bạn và cố gắng lấp đầy chúng. Từng bước, bạn sẽ thỏa mãn ý định của người dùng từ những quan điểm khác nhau, điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng cho nhiều từ khóa.
Nếu bạn vừa mới nhận ra rằng bạn có rất nhiều trang về một chủ đề liên quan, nhưng chúng không được kết nối hoàn toàn, tôi muốn đề xuất một cách để cắt giảm lượng nước thải liên kết này.
Lưu ý rằng bạn phải tải xuống Trình kiểm tra trang web cho điều đó. Tạo dự án cho trang web của bạn, sau đó chuyển đến Cấu trúc trang web> Trang , tìm kiếm chủ đề có nhiều nội dung liên quan trên trang web của bạn và gắn thẻ các trang đó một cách thích hợp.
Sau đó, vào bảng điều khiển Hình ảnh hóa , tô màu biểu đồ của bạn bằng các thẻ (trong trường hợp của tôi, màu vàng) và phân tích các kết nối giữa các trang đó.
- Viết như một con người.
Theo kinh nghiệm người dùng được coi là một phần của RankBrain algo, viết tự nhiên cho mọi người, không phải máy móc, bằng cách tối ưu hóa cho RankBrain. Gary Illyes xác nhận rằng nó thực sự quan trọng để tạo ra nội dung có vẻ là con người .
Vâng, đúng là những đề xuất như vậy từ Google thực sự phù hợp với sở thích của riêng họ. Tuy nhiên, nếu bạn làm hài lòng người dùng của bạn, nó không thể là xấu.
Đồng thời, tôi sẽ chú ý đến các SEO, những người cố gắng hiểu cách thức hoạt động của máy học này và nó thiếu hành vi của con người. Bí quyết ở đây là đạt được sự cân bằng: tạo nội dung làm hài lòng khách truy cập của bạn và hoạt động tốt trong các hoạt động học máy.
Trong khi cộng đồng SEO điều tra làm thế nào để đạt được sự cân bằng (mà tôi sẽ làm theo chặt chẽ là tốt), tôi sẽ khuyên bạn nên đọc to nội dung bạn tạo ra. Tất nhiên, nó chỉ có ý nghĩa khi trang web của bạn dựa trên nội dung, bạn không phải đọc to các trang sản phẩm của mình.😃
- Sử dụng TF-IDF.
Dường như các SEO liên tục trong quá trình đảo ngược các thuật toán tìm kiếm. Cũng vậy với tìm kiếm ngữ nghĩa. Các công cụ tìm kiếm cố gắng xử lý nội dung như con người, trong khi những con người này cố gắng tìm ra cách các công cụ tìm kiếm thực hiện điều đó.
Ví dụ: Google từ lâu đã sử dụng TF-IDF để diễn giải văn bản và tìm ra tầm quan trọng của một từ khóa cụ thể đối với một trang cụ thể.
Tóm lại, TF-IDF là công thức về mức độ thường xuyên của một từ khóa được tìm thấy trên một trang ( tần suất TF ) và tần suất nó được mong đợi tìm thấy trên một trang web trung bình, dựa trên một bộ tài liệu lớn hơn ( IDF - tần số tài liệu nghịch đảo ).
Vì TF-IDF so sánh việc sử dụng từ khóa của một trang riêng biệt với một tập hợp tài liệu lớn hơn, nó trở nên rõ ràng tầm quan trọng của một thuật ngữ nhất định có thể đến một trang. Nó làm giảm sự nổi bật của các từ không quan trọng (nói, từ chức năng), vì chúng được sử dụng khá nhiều trong toàn bộ các tài liệu. Ngược lại, các thuật ngữ có ý nghĩa và hiếm có hơn được mở rộng tầm quan trọng.
Tin tốt là, công cụ TF-IDF trong WebSite Auditor sử dụng thuật toán tương tự để giúp bạn tối ưu hóa các trang của bạn để có liên quan đến chủ đề. Nó phân tích các trang trong số 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn cho các từ khóa mục tiêu của bạn và tìm các cụm từ và cụm từ có liên quan đến chủ đề được chúng sử dụng.
Để đặt tay lên tính năng này, hãy tạo dự án trong công cụ, chuyển đến Phân tích nội dung> TF-IDF , chọn trang bạn muốn tối ưu hóa và nhập từ khóa mục tiêu của mình:
Những gì bạn cần làm thêm là phân tích các khuyến nghị mà công cụ đề xuất và áp dụng chúng nếu bạn xem xét rằng chúng sẽ mang lại giá trị cho nội dung của bạn.
Bước 4. Tạo nội dung có giá trị.
Tôi chắc chắn rằng bạn tạo nội dung không phải "chỉ vì", nhưng để mang lại một số giá trị cho thế giới này. Thật dễ chịu để làm cho mọi người hạnh phúc và thậm chí còn dễ chịu khi thấy mọi người chia sẻ nội dung của bạn bởi vì họ cho rằng nó có giá trị.
- Sử dụng các liên kết ngoài.
Khi bạn tham khảo thông tin bạn đã lấy từ một số nguồn khác, đó là một thực tế tốt để liên kết với chúng. Trước hết, nó cho thấy khách truy cập mà bạn đã không đưa thông tin này ra khỏi không khí. Nó cũng cho phép họ điều tra vấn đề chi tiết hơn. Thứ hai, các liên kết ra ngoài đến các trang liên quan là một tín hiệu phù hợp cho các công cụ tìm kiếm. Nó giúp họ hiểu chủ đề nội dung của bạn tốt hơn và xếp hạng nó cho nhiều từ khóa.
Với điều đó đang được nói, chỉ liên kết đến các trang web có thẩm quyền mà nguồn mà bạn tin tưởng. Nếu bạn không chắc chắn rằng thông tin là hợp lệ, hãy thử xác minh nó cho mình.
- Nhắm đến nội dung dài hơn.
Mặc dù thực tế là một khoảng thời gian chú ý của người dùng ngày nay đang ngày càng ngắn hơn, người ta tin rằng các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung dài hơn cao hơn.
Nó có ý nghĩa hoàn hảo. Bằng cách này, các công cụ tìm kiếm sẽ có nhiều manh mối hơn để tìm ra nội dung của bạn và xếp hạng nó cho nhiều truy vấn liên quan.
- Đã đọc.
Vâng, điều này là quan trọng. Bạn không thể tưởng tượng một sai lầm chính tả đơn giản có thể làm hỏng toàn bộ tầm quan trọng và sự thấu đáo của nghiên cứu của bạn. Điều này chỉ có nghĩa là bạn phải đọc lại nội dung của mình (và sau đó nhờ người khác đọc lại) về các lỗi chính tả và ngữ pháp.
Bước 5. Tạo một cái móc.
Khi mọi người truy cập vào trang web của bạn, bạn muốn họ ở lại lâu hơn. Để làm điều đó, bạn phải thu hút họ. Như thế đấy:
- Kể một câu chuyện.
Khi bạn nhắm đến nội dung dài hơn, có khả năng nó sẽ khiến khách truy cập của bạn sợ hãi. Vì vậy, bạn phải thu hút họ ngay từ đầu. Cách tốt nhất là kể một câu chuyện. Mọi người yêu thích những câu chuyện. Một khi họ được nối, họ muốn đọc thêm. Và còn gì nữa, họ nhớ chúng lâu sau khi đọc.
Nó có thể là bất cứ thứ gì. Một số câu chuyện tò mò bạn đã đọc về, một trải nghiệm cá nhân, hoặc một kịch bản trường hợp tưởng tượng.
- Rắc hài hước.
Thật vui khi được viết khi bạn viết, chỉ cần làm điều đó khi nó phù hợp. Khi văn bản vui nhộn, độc giả sẽ vui mừng đọc thêm. Hài hước phục vụ tốt khi bạn cần để thư giãn độc giả của bạn khi chủ đề là không thoải mái hoặc gây tranh cãi. Cười vào chính mình sau khi đưa ra một đoạn văn bản đặc biệt nhàm chán hoặc phức tạp. Nó đặt bạn trên cùng một chân với khán giả của bạn.
- Cung cấp nội dung hữu ích.
Trong khi hai chiến thuật mà tôi mô tả ở trên thu hút khách truy cập và khiến họ ở lại lâu hơn tại trang web của bạn, điều này sẽ khiến họ chia sẻ như điên rồ. Điều duy nhất bạn cần là một nghiên cứu địa ngục.
Làm một nghiên cứu trường hợp / infographics / thử nghiệm, tiến hành một cuộc phỏng vấn, làm cho một danh sách lớn của tất cả các yếu tố có thể của một số vấn đề. Mọi người sẽ sử dụng loại nghiên cứu này làm tài liệu tham khảo, có thể cung cấp cho bạn một số lượng lớn các liên kết ngược. Có, họ vẫn quan trọng để xếp hạng.
Bước 6. Thiết kế cho skimmers.
Có rất nhiều thông tin (và spam) trên Web mà tất cả chúng ta đã phát triển một kỹ năng đặc biệt. Một kỹ năng lướt sóng. Bằng cách này, chúng tôi nhanh chóng xem xét các trang một cách chuyên nghiệp để biết liệu chúng có chứa bất kỳ thông tin nào mà chúng tôi cần hay không.
Ngay cả khi bạn đã tạo ra phần văn bản tinh tế nhất, nhưng nó không thể đọc được, sau đó nó sẽ không đi qua với bộ lọc. Đây là những gì bạn nên làm:
- Cung cấp cho nội dung của bạn một cấu trúc rõ ràng.
Nói cách khác, hãy sử dụng các thẻ tiêu đề. Quấn tiêu đề của bạn vào thẻ h1 và biến nó thành phần hiển thị nhất của văn bản. Phá vỡ nội dung hơn nữa với các tiêu đề theo cách mà người đọc sẽ thấy thứ bậc của văn bản của bạn và chú ý đến các phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn trước tiên. Bằng cách này, văn bản của bạn sẽ có thể quét được.
- Thêm phần tử để quét dễ dàng.
Ngay cả khi nội dung của bạn là khá dài, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề của một khoảng thời gian chú ý ngắn của người dùng hiện đại bằng cách phá vỡ nội dung với các yếu tố khác nhau. Khi thích hợp, hãy sử dụng dấu đầu dòng, danh sách, bảng, ghi chú, mẹo, v.v.
Nhìn chung, đi cho đoạn ngắn hơn (và các câu ngắn hơn, cho rằng vấn đề).
Tất cả những điều này sẽ giúp khách truy cập của bạn tiêu hóa nội dung của bạn dễ dàng hơn nhiều.
- Thêm thông tin trực quan.
Khi thích hợp, đừng ngại sử dụng các loại đa phương tiện khác nhau. Hình ảnh (cả giải trí và hữu ích), video, các yếu tố tương tác, biểu đồ, v.v.
Bước 7. Xem ra các vấn đề kỹ thuật.
Tôi đã quyết định bao gồm bước này để cứu bạn khỏi sự thất vọng của loại sau. Hãy tưởng tượng bạn đã tạo một nội dung tuyệt vời sau tất cả các khách hàng tiềm năng mà tôi đã mô tả ở trên. Người dùng đã truy cập vào trang của bạn và sau đó, một số vấn đề kỹ thuật đã ngăn họ xem nội dung của bạn. Hoặc kích thích chúng theo cách mà chúng bị trả lại ngay lập tức.
Để không xảy ra, tôi đã chọn một vài yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị và khả năng sử dụng của nội dung của bạn.
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang của bạn.
Tốc độ trang là yếu tố xếp hạng trong công cụ tìm kiếm của Google. Tốc độ trang trên thiết bị di động sẽ là yếu tố xếp hạng cho tìm kiếm trên thiết bị di động . Đó là trên một phần của công cụ tìm kiếm.
Khi nói đến mọi người, hầu hết trong số họ sẽ bị trả lại nếu trang không tải trong hai giây trở xuống. Vì vậy, nếu bạn có một trang web tải chậm, người dùng thậm chí sẽ không nhìn thấy một milimet nội dung của bạn, họ sẽ biến mất. Đây là một thảm họa. Nó không nên xảy ra.
Trang thường bị chậm lại bởi hình ảnh, tập lệnh hoặc tệp CSS nặng. Có thể kiểm tra các yếu tố này trong Kiểm toán viên WebSite .
Trong mô-đun Phân tích nội dung , hãy chuyển sang tab Yếu tố kỹ thuật và xem xét các yếu tố Tốc độ trang (Máy tính để bàn) ở bên trái. Trong phần này, bạn sẽ thấy danh sách chính xác các yếu tố liên quan đến tốc độ mà Google đang tìm kiếm trong các trang web, theo PageSpeed Insights của họ. Đi qua tất cả các yếu tố có trạng thái Cảnh báo hoặc Lỗi.
- Tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Số lượng tìm kiếm rực rỡ đến từ các thiết bị di động. Google đã chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động , có nghĩa là các phiên bản trang web trên thiết bị di động được lập chỉ mục trước các trang web trên máy tính để bàn. Một trạng thái như vậy đòi hỏi tối ưu hóa di động toàn diện, vì bạn chắc chắn không muốn khách truy cập của bạn bị trả lại do hiển thị không đầy đủ các trang của bạn trên thiết bị di động.
Điều hiệu quả nhất cần làm là áp dụng thiết kế đáp ứng cho trang web của bạn. Mặc dù Google đã nói rằng họ không ủng hộ bất kỳ cách nào để di chuyển (URL đáp ứng, động hoặc riêng biệt), họ vẫn khuyên bạn nên sử dụng mẫu thiết kế đáp ứng .
Bạn có thể kiểm tra khả năng sử dụng của trang của bạn trên thiết bị di động với sự trợ giúp của Kiểm toán viên WebSite . Trong công cụ, tạo dự án cho trang web của bạn hoặc mở một dự án hiện có, chuyển đến Phân tích nội dung> Kiểm tra trang , thêm trang bạn muốn phân tích và nhập từ khóa mục tiêu của mình.
Khi kiểm tra xong, chuyển sang các yếu tố kỹ thuật và cuộn đến phần Khả năng sử dụng trang (Di động) để xem có bất kỳ vấn đề nào được phát hiện hay không. Bất kỳ yếu tố nào có cảnh báo hoặc trạng thái Lỗi gọi cho bạn chú ý.
- Tối ưu hóa thẻ meta của bạn.
Khi bạn có khả năng kiểm soát cách trang của bạn được thể hiện trong SERP và phương tiện truyền thông xã hội, tôi nghĩ bạn nên sử dụng nó.
1) Đặc biệt chú ý đến tiêu đề và thẻ mô tả . Trong hầu hết các trường hợp, hai trường hợp đó sẽ được sử dụng cho đoạn mã SERP của bạn.
Trong dự án của Kiểm toán viên WebSite của bạn , hãy chuyển đến Phân tích nội dung> Kiểm tra trang , trong tab Tối ưu hóa nội dung, kiểm tra phần Tiêu đề và thẻ Meta cho độ dài và từ khóa.
2) Sử dụng các thẻ Open Graph sẽ được sử dụng khi trang của bạn được chia sẻ ở bất cứ đâu trên Web. Ở đây, bạn nên tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và hình ảnh bằng cách lưu ý rằng mục tiêu chính của bạn không phải là tối ưu hóa cho từ khóa mà để thu hút đối tượng tiềm năng của bạn.
Khi bạn đã hoàn tất với các thẻ meta OG của mình, bạn có thể kiểm tra mọi thứ trông như thế nào với sự trợ giúp của Open Graph Object Debugger , một công cụ được tạo bởi Facebook.
3) Thuộc tính Alt cho thẻ hình ảnh của bạn là siêu dữ liệu vẫn hữu ích cho việc lập chỉ mục thích hợp. Công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng hiểu hình ảnh của bạn là gì, vì vậy bạn có thể giúp họ (và bản thân bạn, theo đuổi thứ hạng cao hơn).
Trong trường hợp bạn có bất kỳ hình ảnh hữu ích nào trong nội dung của mình, đừng để trống văn bản thay thế, mô tả hình ảnh của bạn về việc sử dụng từ khóa thông minh.
- Thêm các nút xã hội.
Một điều là bạn có muốn chia sẻ bất kỳ trang nào không. Một cách hoàn toàn khác biệt là liệu bạn có thực sự có thể làm điều đó hay không. Điều đó có nghĩa là các trang của bạn nên có các nút xã hội (hoạt động bình thường). Ngoài ra, hãy cố gắng hiển thị chúng cho khách truy cập.
Bạn đây rồi. Tất cả trong tất cả, 7 bước để tạo nội dung hoàn hảo được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và, tất nhiên, mọi người. Tôi khá chắc chắn rằng có rất nhiều tuyến đường khác mà bạn có thể thực hiện để làm cho nội dung của bạn trở nên khôn ngoan hơn. Tôi tò mò về SEO viết ý tưởng làm việc trong ngành của bạn. Mong một cuộc thảo luận hiệu quả!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét