Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

104 Câu hỏi & trả lời hữu ích về SEO: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về SEO

SEO đã là từ thông dụng cuối cùng trong các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trong một thời gian dài.
Từ tiếp thị nội dung để thu hút lưu lượng truy cập lớn đến bất kỳ trang web nào và đảm bảo sự thành công của bất kỳ chiến dịch truyền thông xã hội nào, SEO là chìa khóa dẫn đến thành công !
SEO có một thế giới riêng của mình; nó chứa một từ vựng và ngôn ngữ của riêng nó với một lịch sử phát triển cao.
Chức năng của SEO khá khó giải thích, nhưng rất độc đáo!
Tuy nhiên, tìm kiếm của chúng tôi trên các xu hướng của Google cho thấy mức độ liên tục của SEO giữa các tập đoàn toàn cầu.
Nó có nghĩa là bạn có thể có sự nghiệp sinh lợi trong SEO nếu bạn biết cách làm cho nó hoạt động!
Bạn muốn biết thêm về SEO ?
Hỏi bất kỳ công ty nào về nó, và sau một vài giờ, bạn sẽ thấy mình hoàn toàn bối rối!
Hãy hỏi bất kỳ chuyên gia SEO về nó, và họ sẽ cố gắng để giáo dục bạn với các kỹ thuật khó khăn của nó!
Đó là lý do tại sao tôi đã chia sẻ một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn SEO cơ bản một cách sáng suốt chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu nó tốt hơn.
Tôi đã tranh thủ ở đây 104 câu hỏi phỏng vấn SEO hữu ích được hỏi bởi các nhà tuyển dụng hàng đầu.
Vì vậy, bạn không cần phải đi xung quanh biên dịch thông tin về SEO trước khi phỏng vấn của bạn.
Khám phá tất cả những gì bạn cần biết với những câu hỏi và câu trả lời SEO mới nhất này và bắt tay vào một cuộc hành trình SEO thành công!
Tiếp tục đào!

1. SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy? (What is SEO & why is it so important?)

Ans. Nói một cách đơn giản, SEO hoặc Search Engine Optimization biểu thị cho bất kỳ hoạt động nào được thực hiện để cải thiện thứ hạng Search Engine của các trang web, sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác. Nó cho thấy kết quả chưa được trả tiền mà còn được gọi là kết quả “tự do”, “không phải trả tiền”, “tự nhiên” hoặc “kiếm được”.
Tầm quan trọng của SEO bắt đầu với mong muốn của các công ty để đạt được lưu lượng truy cập nhiều hơn cho các trang web của họ. Việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm rất quan trọng bởi vì người dùng chú ý nhiều hơn đến 5 tìm kiếm đầu tiên trên Google. Hơn nữa, người dùng có xu hướng tin tưởng vào kết quả tìm kiếm được tinh chỉnh của Google bởi vì họ xem xét các tìm kiếm này xác thực hơn và cụ thể hơn.

2. Công cụ tìm kiếm là gì?

Ans. Công cụ tìm kiếm là một hệ thống phần mềm dựa trên web được phát triển để tìm kiếm và định vị thông tin có liên quan trên World Wide Web. Công cụ tìm kiếm thường trả lời các truy vấn do người dùng nhập và cung cấp cho họ danh sách kết quả tìm kiếm.

3. Tên của một vài công cụ tìm kiếm.

Ans. Tên của một số công cụ tìm kiếm là Google, Bing, Yahoo !, Baidu, DuckDuckGo và Yandex.

4. Ai là người sáng lập Google?

Ans. Những người sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin.

5. Google được thành lập vào năm nào?

Ans. Google được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998.

6. World Wide Web là gì?

Ans. World Wide Web (WWW) hoặc Web, được phát minh bởi Tim Berners-Lee vào năm 1989, là một hệ thống thông tin của các máy chủ internet có chứa các trang web có tài liệu và tài nguyên được định dạng đặc biệt, được hỗ trợ bởi Hypertext Transfer Protocol hoặc HTTP, có thể được định vị bởi Uniform Resource Locators (URL) với các liên kết siêu văn bản khác.

7. Tên miền là gì?

Ans. Trên internet, tên miền chỉ đơn giản là một phần của địa chỉ mạng và hoạt động như một bộ mô tả cho các trang web. Nó bao gồm địa chỉ email, địa chỉ trang web và địa chỉ Giao thức Internet như SSH, IRC và FTP.
Ví dụ: trong www.mytasker.com, mytasker là tên miền.

8. Phần mở rộng tên miền là gì?

Ans. Phần mở rộng tên miền đề cập đến ký hiệu được tìm thấy ở cuối địa chỉ web. Tiện ích được sử dụng để chỉ định mã quốc gia hoặc bất kỳ danh mục web nào. Ví dụ: .edu là phần mở rộng tên miền để chỉ định tổ chức giáo dục làm danh mục web.

9. Trang web là gì?

Ans. Trang web chứa một tập hợp các trang web hoặc tài liệu được định dạng có thể được truy cập qua Internet. Trang web thường được xác định với tên miền hoặc địa chỉ web.
Ví dụ: nếu bạn nhập địa chỉ web www.mytasker.com qua internet, nó sẽ đưa bạn đến trang chủ của trang web thực tế.

10. Máy chủ Web là gì?

Ans. Máy chủ web là chương trình máy tính có địa chỉ IP và tên miền hiển thị trang web cho người dùng khi được yêu cầu. Máy chủ Web chấp nhận và xử lý các yêu cầu được gửi qua HTTP.
Ví dụ: khi bạn nhập URL 'mytasker.com/blog' qua trình duyệt web, yêu cầu sẽ được gửi đến máy chủ web có chứa 'mytasker.com' làm tên miền.

11. Web Hosting là gì?

Ans. Lưu trữ web đề cập đến bất kỳ dịch vụ nào cung cấp không gian cho các trang web trên Internet. Máy chủ web cho phép người khác xem trang web của bạn qua modem hoặc mạng bằng cách tạo không gian trên máy chủ của nó.
Có các loại dịch vụ lưu trữ web khác nhau hiện có được sử dụng theo nhu cầu và yêu cầu của nhà phát triển web.

12. Thu thập thông tin là gì?

Ans. Thu thập thông tin hoặc thu thập dữ liệu web đề cập đến quá trình tự động thông qua đó các công cụ tìm kiếm lọc các trang web để lập chỉ mục thích hợp.
Trình thu thập thông tin web đi qua các trang web, tìm các từ khóa, siêu liên kết và nội dung có liên quan và mang thông tin trở lại các máy chủ web để lập chỉ mục.
Do các trình thu thập dữ liệu như Google Bots cũng đi qua các trang được liên kết khác trên trang web, các công ty xây dựng sơ đồ trang web để có khả năng truy cập và điều hướng tốt hơn.

13. Lập chỉ mục là gì?

Ans. Việc lập chỉ mục bắt đầu khi quá trình thu thập dữ liệu bị kết thúc trong khi tìm kiếm. Google sử dụng thu thập thông tin để thu thập các trang có liên quan đến truy vấn tìm kiếm và tạo chỉ mục bao gồm các từ cụ thể hoặc cụm từ tìm kiếm và vị trí của chúng.
Công cụ tìm kiếm trả lời các truy vấn của người dùng bằng cách tra cứu chỉ mục và hiển thị các trang thích hợp nhất.

14. SERP là gì?

Ans. Trang Kết quả Công cụ Tìm kiếm hoặc SERP đề cập đến trang được hiển thị khi truy vấn tìm kiếm cụ thể được nhập vào công cụ tìm kiếm. Ngoài việc hiển thị danh sách kết quả, SERP cũng có thể bao gồm quảng cáo.
Google SERP là gì

15. Kết quả hữu cơ là gì?

Ans. Kết quả hữu cơ trong SEO biểu thị cho việc liệt kê các trang web có liên quan nhất đến truy vấn tìm kiếm do người dùng nhập. Nó cũng được gọi là kết quả “tự do” hoặc “tự nhiên”. Bắt một thứ hạng cao hơn trong kết quả hữu cơ trên các công cụ tìm kiếm là mục đích của SEO.

16. Kết quả trả tiền là gì?

Ans. Kết quả trả tiền trong SEO có nghĩa là đối diện chính xác của kết quả không phải trả tiền. Nó thường biểu thị cho quảng cáo được hiển thị phía trên kết quả không phải trả tiền.
Một số chủ sở hữu trang web thực hiện thanh toán cho Google để hiển thị trang web của họ cho các cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa nhất định. Kết quả trả tiền hiển thị khi một số người dùng nhập truy vấn tìm kiếm với các từ khóa đó.

17. "Google Suggest" hoặc "Tự động điền" là gì?

Ans. Google Suggest là một phần của chức năng tự động hoàn thành của công cụ tìm kiếm của Google. Khi bất kỳ người dùng nào nhập một từ hoặc một số chữ cái trên trường tìm kiếm, Google sẽ hiển thị nhiều cụm từ được liên kết với anh ta / cô ấy trong trình đơn thả xuống. Các đề xuất như vậy là tập hợp các cụm từ tìm kiếm thường xuyên nhất trên công cụ tìm kiếm của Google.
Ví dụ, khi bạn bắt đầu gõ Photoshop hướng dẫn cho, bạn có thể thấy các tìm kiếm phổ biến khác liên quan đến Photoshop hướng dẫn như "Photoshop hướng dẫn cho người mới bắt đầu" hoặc "hướng dẫn Photoshop cho nhiếp ảnh gia."
Google Suggest hoặc Tự động hoàn thành

18. SEO trên trang là gì?

Ans. Trên trang SEO đề cập đến tất cả các hoạt động được thực hiện trong các trang web để có thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập có liên quan hơn từ các công cụ tìm kiếm.
Trên trang SEO có liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung cũng như mã nguồn HTML của bất kỳ trang web nào. Một số khía cạnh của nó bao gồm thẻ meta, thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ tiêu đề.

19. Off Page SEO là gì?

Ans. Off page SEO liên quan đến các khía cạnh khác ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của các trang web trên Trang Kết quả Công cụ Tìm kiếm.
Nó đề cập đến các hoạt động quảng cáo, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội và xây dựng liên kết được thực hiện bên ngoài ranh giới của bất kỳ trang web nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của nó.

20. Định nghĩa của từ khóa là gì?

Ans. Từ khóa có nghĩa là bất kỳ từ nào đóng vai trò như một khóa. Từ khóa trong SEO đề cập đến các cụm từ khóa và các từ được bao gồm trong nội dung web giúp người dùng tìm thấy trang web cụ thể bằng cách nhập các truy vấn tìm kiếm có liên quan trên các công cụ tìm kiếm.

21. Từ khóa đuôi dài là gì?

Ans. Từ khóa đuôi dài là cụm từ chứa hơn 4+ từ giúp cho kết quả tìm kiếm rất cụ thể.
Từ khóa đuôi dài trong SEO
Những cụm từ dài được sử dụng bởi các chuyên gia SEO thông minh khi họ cố gắng thu hút lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của họ thay vì có lưu lượng truy cập ngẫu nhiên và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ.
Ngoài ra, từ khóa đuôi dài dễ dàng xếp hạng so với từ khóa đơn.

22. Từ khóa LSI là gì?

Ans. Từ khóa LSI hoặc Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn được liên kết ngữ nghĩa với từ khóa chính mà người dùng nhập trên công cụ tìm kiếm.
Làm cách nào để tìm từ khóa LSI?
Cho phép nói, bạn đang viết về SEO trên trang. Bây giờ, hãy tìm kiếm từ khóa của bạn (Trên trang SEO) trong Google và cuộn xuống phần “Tìm kiếm liên quan đến…” ở cuối trang:
Từ khóa LSI
Với việc sử dụng từ khóa LSI, được liên kết với các từ khóa chính về mức độ liên quan, công cụ tìm kiếm có thể xác định cấu trúc ngữ nghĩa của từ khóa và trích xuất ý nghĩa ẩn của văn bản để mang lại kết quả phù hợp nhất cho SERP.

23. Thẻ Heading là gì?

Ans. Trong SEO, tiêu đề hoặc thẻ tiêu đề được sử dụng để phân tách tiêu đề và tiêu đề phụ của bất kỳ nội dung nào từ phần còn lại của trang web. Có 6 thẻ tiêu đề được sử dụng trong SEO trong một hệ thống phân cấp trên xuống.
Khác nhau, từ h1 đến h6, thẻ tiêu đề mang lại sự gắn kết trong nội dung cùng với mức độ liên quan và tính nhất quán của từ khóa trong kết quả tìm kiếm được hiển thị trên SERPs.

24. URL Canonical là gì?

Ans. URL chuẩn có liên quan đến khái niệm chọn URL tốt nhất cho các trang web mà khách truy cập muốn xem. Ngoài ra, được gọi là thẻ kinh điển, các URL này giúp phân phối nội dung khi nhiều phiên bản của cùng một trang có sẵn trên Internet. Vì vậy, nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến sao chép nội dung.
Ví dụ: hầu hết mọi người sẽ xem xét những url này:
www.example.com 
example.com/ 
www.example.com/index.html 
example.com/home.asp
Nhưng về mặt kỹ thuật, tất cả các url này đều khác nhau.

25. Tiêu đề trang là gì?

Ans. Tiêu đề trang, còn được gọi là thẻ tiêu đề, là một cụm từ được sử dụng để mô tả nội dung trang web. Thẻ tiêu đề xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm ngay phía trên URL (xem bên dưới) và cũng xuất hiện ở đầu trình duyệt.
Tiêu đề trang SEO
Đây là một trong những thành phần chính của SEO vì nó tổng hợp nội dung của trang bất kỳ một cách chính xác và thường được tối ưu hóa với các từ khóa và thông tin có liên quan khác để vẽ lưu lượng truy cập cao hơn.

26. Định nghĩa của URL là gì?

Ans. Uniform Resource Locator hoặc URL hoạt động như một thuật ngữ chung được sử dụng để chỉ định tất cả các loại địa chỉ web được tìm thấy trên web.
URL cung cấp cho người dùng các cách để xác định và định vị tài nguyên và tài liệu trên web. URL chứa giao thức internet, địa chỉ IP của máy chủ và tên miền cùng với thông tin khác.

27. URL thân thiện với SEO là gì?

Ans. URL thân thiện với SEO được sử dụng để tối ưu hóa cấu trúc và cách sử dụng từ trong URL sao cho quá trình lập chỉ mục một trang web bằng công cụ tìm kiếm được cải thiện.
Kỹ thuật SEO, chẳng hạn như đặt từ khóa và có chiều dài và cấu trúc tệp phù hợp trong URL, giúp cải thiện thứ hạng trang web và tăng cường điều hướng trang web.
Công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, v.v.) và người dùng có thể gặp sự cố với URL phức tạp. URL đơn giản và sạch sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu một chủ đề trang dễ dàng.
Matt Cutts của Google đã tuyên bố rằng 3-5 từ đầu tiên trong một URL được cho nhiều trọng lượng hơn.
Vì vậy, hãy cố gắng làm cho URL của bạn ngắn gọn và đơn giản. Và luôn bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong URL của bạn.
Ví dụ: nếu bài viết của bạn về các yếu tố xếp hạng của Google , URL của bạn phải như sau:
URL thân thiện với SEO

28. Mô tả meta là gì?

Ans. Mô tả meta cũng được gọi là các thuộc tính HTML sẽ cung cấp mô tả chính xác về bất kỳ nội dung trang web nào. Những mô tả này hoạt động như đoạn trích xem trước của các trang web trên trang SERP.
Thẻ mô tả meta
Mô tả meta, lý tưởng nhất nên nằm trong phạm vi 150 ký tự , nâng cao giá trị khuyến mại của các trang web và có thể thu được nhiều nhấp chuột của người dùng hơn nếu được thực hiện chính xác.

29. Backlinks là gì?

Ans. Các liên kết ngược cũng được gọi là các liên kết đến giúp người dùng chuyển từ một trang web này sang các trang web khác. Các liên kết này đóng vai trò quan trọng trong SEO.
Khi công cụ tìm kiếm của Google xem nhiều liên kết ngược chất lượng tới một trang, nó coi trang có liên quan hơn đến truy vấn tìm kiếm, giúp trong quá trình lập chỉ mục và cải thiện xếp hạng hữu cơ trên SERP.

30. Liên kết Do-Theo dõi là gì?

Ans. Một liên kết Do-Follow, như tên cho thấy, cho phép máy tính liên kết Google được gọi là PageRank để đếm tất cả các liên kết trong nước từ các trang web và trang web khác dưới dạng các điểm liên kết.
Nước liên kết hoặc điểm liên kết càng cao, thì xếp hạng tìm kiếm của trang web càng cao, vì các liên kết này làm cho trang web xuất hiện rất phù hợp và phổ biến đối với các công cụ tìm kiếm của Google.

31. Liên kết Không theo dõi là gì?

Ans. Liên kết Không theo dõi hoàn toàn trái ngược với liên kết Do-Tuân theo do đó các thuộc tính liên kết không cho phép các bot của Google theo dõi chúng. Các robot này không thể theo dõi các liên kết này; chỉ có con người mới có thể làm được.
Các thuộc tính liên kết không theo dõi được cấu trúc theo cách sau:
<a href=”http://www.example.com/” rel=”nofollow”> Văn bản liên kết </a>

32. Liên kết nội bộ là gì?

Ans. Liên kết nội bộ là một quá trình cung cấp siêu liên kết trên các trang web kết nối với cùng một tên miền. Đó là một cách khác để hướng khách truy cập từ trang này đến trang khác của cùng một trang web.
Cấu trúc liên kết nội bộ trong SEO
Chúng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả các trang bên trong của trang web / blog một cách dễ dàng và các liên kết như vậy giúp xây dựng hệ thống phân cấp thông tin trong khi đẩy lên cấp độ liên kết trong bất kỳ trang web cụ thể nào và cho phép khách truy cập điều hướng trang web một cách chính xác.

33. Các liên kết đến là gì?

Ans. Liên kết trong nước, còn được gọi là liên kết đến hoặc liên kết ngược, tham khảo các siêu kết nối có trên trang web của bên thứ ba chỉ dẫn người dùng đến trang web của bạn.
Các liên kết trong nước có thể dựa trên cả văn bản và đồ họa. Tuy nhiên, các liên kết gửi đến văn bản hữu ích hơn trong việc vẽ lưu lượng truy cập lớn hơn và cải thiện mức PageRank của bất kỳ trang web nào.

34. Liên kết đi là gì?

Ans. Liên kết ngoài là liên kết trỏ đến tên miền được nhắm mục tiêu hoặc bên ngoài và khác với các liên kết hiện có trên miền Nguồn. Ví dụ: nếu bạn cung cấp liên kết của các trang web của bên thứ ba khác trên trang web của mình, những trang đó sẽ là các liên kết bên ngoài đến trang web của bạn.
Liên kết ra ngoài rất quan trọng trong SEO khi họ cung cấp các trang web của bạn với chất lượng và giá trị hơn cho xếp hạng công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm của Google tính các liên kết ra ngoài dưới dạng phiếu bầu của bên thứ ba giúp cải thiện xếp hạng trang web của bạn.

35. Tại sao backlinks lại quan trọng trong SEO?

Ans. Từ quan điểm của SEO, có một sự khác biệt giữa backlinks và backlinks chất lượng.
Đối với tìm kiếm của Google, các liên kết ngược ngẫu nhiên không cung cấp bất kỳ trợ giúp nào. Google đánh giá chất lượng của các liên kết ngược hiện diện trên trang web có mức độ phù hợp được tìm thấy trong nội dung của cả hai trang web.
Cao hơn là sự liên quan giữa nội dung gốc và nội dung backlink, càng lớn thì chất lượng của các liên kết ngược lại càng lớn.
Tại sao backlinks lại quan trọng trong SEO
Backlinks chất lượng mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều hơn đến một trang web / blog, và quan trọng nhất sẽ cải thiện thứ hạng của một trang web.

36. Các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google là gì?

Ans. Theo Andrey Lipattsev, Nhà chiến lược cấp cao về chất lượng tìm kiếm tại Google, 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu ảnh hưởng đến thuật toán công cụ tìm kiếm của Google là:
# 1 Nội dung
# 2 Backlinks
# 3 RankBrain

37. robots.txt là gì?

Ans. Robots.txt là một cách để nói cho Bots Công cụ Tìm kiếm về các trang web trên trang web của bạn mà bạn không muốn họ truy cập.
Robots.txt hữu ích cho việc ngăn chặn việc lập chỉ mục các phần của bất kỳ nội dung trực tuyến nào mà chủ sở hữu trang web không muốn hiển thị.
NẾU bạn muốn chặn tất cả rô bốt công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn, chỉ cần đặt mã sau:
Tác nhân người dùng: * 
Không cho phép: /
NẾU bạn muốn chặn Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, chỉ cần đặt mã sau:
Tác nhân người dùng: Googlebot 
Disallow: /
Điều quan trọng là phải quyết định vị trí của Robots.txt rất cẩn thận, nếu không có thể xảy ra lỗi khi hiển thị trang web.

38. Sơ đồ trang web HTML là gì?

Ans. Sơ đồ trang web HTML bao gồm một trang HTML đơn chứa các liên kết của tất cả các trang web của bất kỳ trang web cụ thể nào. Sơ đồ trang web này giữ nền tảng của tất cả các trang web của bất kỳ trang web nào.
Sơ đồ trang web HTML chứa tất cả các tệp văn bản được định dạng và liên kết các thẻ của bất kỳ trang web nào. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn có một trang web lớn với nhiều trang web, bởi vì nó giúp bạn cải thiện việc điều hướng trang web của bạn bằng cách liệt kê tất cả các trang web ở một nơi một cách thân thiện với người dùng.

39. Sơ đồ trang web XML là gì

Ans. XML hoặc Extensible Markup Language được tạo chủ yếu để tạo điều kiện cho chức năng của các công cụ tìm kiếm.
Một sitemap XML tốt thông báo cho các công cụ tìm kiếm về số lượng trang hiện có trên một trang web cụ thể, tần suất cập nhật của họ và thời gian sửa đổi lần cuối được thực hiện trên chúng, giúp lập chỉ mục trang web phù hợp.
Đây là một ví dụ:  https://mytasker.com/sitemap.xml 
Sơ đồ trang web XML

40. Làm thế nào tôi có thể xem những trang nào được lập chỉ mục trong Google?

Ans. Có hai cách để xem liệu các trang web của bất kỳ trang web cụ thể nào có được lập chỉ mục bởi Google hay không.
1) Người ta có thể kiểm tra Trạng thái chỉ mục của Google của bất kỳ trang web cụ thể nào thông qua công cụ quản trị trang web của Google . Sau khi thêm trang web trên trang tổng quan và xác minh quyền sở hữu, nhấp vào tab “Trạng thái chỉ mục” sẽ hiển thị số trang được lập chỉ mục bởi Google.
Trạng thái chỉ mục Công cụ quản trị trang web của Google
2) Một cũng có thể thực hiện tìm kiếm thủ công trên Google bằng cách nhập trên trang thanh tìm kiếm của Google: domainname.com và số trang được lập chỉ mục sẽ phản ánh trên SERP.
Ví dụ:
Google được lập chỉ mục

41. Các trang ngõ là gì?

Ans. Trang ngõ , còn được gọi là trang cổng, trang cổng thông tin hoặc trang nhập, tham khảo trang web hoặc trang web được phát triển để xếp hạng cao hơn khi truy vấn tìm kiếm cụ thể được nhập.
Các trang như vậy nhường chỗ cho nhiều trang web trên SERP dẫn người dùng đến cùng một trang web đích. Những quảng cáo này cũng có thể đưa người dùng đến các trang trung gian không có tầm quan trọng nhiều như trang web cuối cùng. Hai hình thức phổ biến của các trang ngõ là che đậy và chuyển hướng các trang.

42. Lỗi 404 là gì?

Ans. Lỗi 404 được coi là một trong những trở ngại tiềm năng nhất trong cách SEO thành công. Khi một URL cụ thể được đổi tên hoặc trở thành không tồn tại, bất kỳ liên kết nào kết nối với URL đó sẽ dẫn đến lỗi 404.
Trang lỗi 404
Điều thú vị là, Google không phạt bất kỳ trang web nào cho lỗi 404. Tuy nhiên, nếu các công cụ tìm kiếm liên tục không thu thập dữ liệu các liên kết nội bộ của bất kỳ trang web nào, thứ hạng tìm kiếm của trang web đó rất có khả năng giảm với lưu lượng truy cập thấp.

43. Văn bản liên kết là gì?

Ans . Văn bản neo biểu thị cho văn bản siêu liên kết hiển thị có thể được nhấp qua. Các văn bản siêu liên kết như vậy liên kết với các tài liệu hoặc vị trí khác nhau có sẵn trên web.
Các văn bản này thường được gạch chân và có màu xanh, nhưng các màu khác nhau có thể được đưa ra với những thay đổi trong mã HTML.
 Văn bản neo của SEO
Văn bản neo giúp người dùng kết nối với dữ liệu đa dạng có liên quan đến trang nguồn hoặc nội dung. Văn bản neo có thể có nhiều loại khác nhau như từ khóa neo, neo chung, neo thương hiệu, neo hình ảnh, v.v.
Các phương pháp hay nhất về SEO quy định rằng văn bản liên kết phải liên quan đến trang bạn đang liên kết đến, thay vì văn bản chung.

44. Văn bản thay thế hình ảnh là gì?

Ans . Google Bots không thể xử lý hình ảnh trên web. Do đó, nó làm cho việc sử dụng các thuộc tính alt để hiểu được hình ảnh là gì.
Văn bản Alt hình ảnh thường được coi là văn bản thay thế cho hình ảnh, cung cấp thay thế văn bản cho trình thu thập dữ liệu web để lập chỉ mục trang web có hình ảnh.
Văn bản thay thế hình ảnh
Các thẻ alt đúng ngữ pháp có thể tăng thứ hạng SEO của hình ảnh trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google, vì chúng có xu hướng tăng thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng.

45. Công cụ quản trị trang web của Google / Google Search Console là gì?

Ans . Vào ngày 20 tháng 5 năm 2015, Google đã đổi tên công cụ quản trị trang web của Google thành Google Search Console.
Google Search Console cung cấp dịch vụ web miễn phí cho các chuyên gia web bằng cách cho phép họ theo dõi và duy trì sự hiện diện trực tuyến của các trang web cụ thể của họ.
Google-Search-Console
Google Search Console giúp chủ sở hữu doanh nghiệp, chuyên gia SEO , quản trị viên trang web và nhà phát triển web xem lỗi thu thập dữ liệu, thống kê thu thập thông tin, liên kết ngược và phần mềm độc hại chỉ với một cú nhấp chuột. .

46. ​​Chuyển hướng 301 là gì?

Ans. Chuyển hướng 301 được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện chuyển hướng trên bất kỳ trang web nào. Khi địa chỉ web đã được thay đổi vĩnh viễn, tốt nhất là sử dụng chuyển hướng 301 sẽ chuyển hướng tất cả người dùng đến địa chỉ web mới.
Với chuyển hướng này, công cụ tìm kiếm chuyển tất cả các giá trị được liên kết với trang web cũ đến trang web mới. Hơn nữa, chuyển hướng 301 cũng đẩy tất cả các liên kết nước trái cây đến địa chỉ web mới mà giữ cho thứ hạng của trang web không bị ảnh hưởng.

47. Google Analytics là gì?

Ans. Được Google giới thiệu vào năm 2005, Google Analytics là một trong những công cụ phân tích mạnh mẽ nhất trong SEO, giúp các chủ trang web theo dõi và giám sát lưu lượng truy cập trên trang web của họ .
Nó là một dịch vụ web freemium, có nghĩa là nó cung cấp một số dịch vụ cơ bản miễn phí trong khi các dịch vụ cao cấp đòi hỏi đầu tư.
Google-Analytics-SEO
Một trong những lợi thế của việc sử dụng Google Analytics là nó có thể được tích hợp với các sản phẩm khác của Google như Public Data Explorer, Google AdWords, v.v.

48. Google PageRank là gì?

Ans. Google PageRank là một phần mềm tính toán xác định mức độ phù hợp của một trang web dựa trên số lượng backlinks chất lượng mà nó chứa.
Nói cách khác, PageRank xem backlinks là phiếu bầu, có nghĩa là nếu Trang X liên kết đến Trang Y, Trang Y được biểu quyết bởi Trang X. Công việc của PageRank là diễn giải cả nội dung trang và tìm mức độ liên quan. Mức độ phù hợp càng cao, tầm quan trọng lớn hơn được gán cho một trang nhất định bởi Google có ảnh hưởng tích cực đến kết quả không phải trả tiền của trang web đó.
Lưu ý: Hiện tại, Google không sử dụng PageRank để xếp hạng trang web. John Mueller của Google cho biết Google có thể sẽ không cập nhật PageRank Thanh công cụ trong tương lai.
 Google-Thanh công cụ-PageRank-Cuối cùng-Officially-Dead
Nguồn: Search Engine Roundtable ,  Search Engine Land .

49. Cơ quan tên miền là gì?

Ans. Được coi là một trong những yếu tố SEO có ảnh hưởng nhất, cơ quan tên miền là một thước đo hiệu suất chính được phát triển bởi Moz, mà tỷ lệ bất kỳ trang web trên một quy mô 1-100.
Bạn càng có nhiều DA, trang web của bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập và xếp hạng cao trong Google.
Bạn có thể kiểm tra thẩm quyền miền của bất kỳ trang web nào trong  Open Site Explorer .
Cơ quan tên miền trong SEO
Số liệu này dự đoán hiệu quả thứ hạng tìm kiếm của bất kỳ trang web nào trong tương lai, dựa trên sức mạnh của cơ quan tên miền.
Cơ quan tên miền được đánh giá để kiểm tra độ tin cậy của bất kỳ trang web nào. Rất nhiều chất lượng cao và backlinks có liên quan giúp tăng Domain Authority.

50. Công cụ tìm kiếm là gì?

Ans. Công cụ tìm kiếm gửi đề cập đến một hoạt động cụ thể của các trang web trên web, trong đó một trang web được gửi trực tiếp đến công cụ tìm kiếm để nhận dạng trực tuyến và khả năng hiển thị của nó được tăng lên.
Nói cách khác, nó là một cách để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về sự tồn tại của bất kỳ trang web nào, sau đó được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm và được phản ánh trên trang SERP.
Điều này cũng được thực hiện bởi các nhà phát triển web và các chuyên gia SEO để các công cụ tìm kiếm phản ánh nội dung gần đây nhất của trang web.
Công cụ tìm kiếm có cần thiết không?
Câu trả lời đơn giản là:  KHÔNG .
Bạn không cần phải gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm.
Phần lớn các công cụ tìm kiếm ngày nay (Google, Bing và Yahoo) thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang bằng cách theo các liên kết.

51. Gửi thư mục là gì?

Ans. Việc gửi thư mục trong SEO liên quan đến việc liệt kê bất kỳ địa chỉ web hoặc trang web nào có các chi tiết liên quan trên các thư mục web khác nhau theo một danh mục cụ thể.
Việc gửi thư mục thực hiện chức năng tương tự như thư mục điện thoại và tăng mức độ phổ biến của các trang web có hiển thị quảng cáo trực tuyến lớn hơn. Gửi thư mục có thể miễn phí và trả phí.
Lưu ý:  Trong vài năm qua, các thư mục đã thay đổi - chúng không còn tốt cho việc nhận hàng nghìn liên kết đến trang web của bạn để bạn có thể chơi trò chơi trên Google. Hôm nay, các thư mục có giá trị khi được sử dụng cẩn thận.

52. Điều nộp là gì?

Ans. Bài viết được coi là một phần của tối ưu hóa SEO Off Page. Trình bài viết, bao gồm việc trình bày các bài viết tới các thư mục bài viết trực tuyến như EzineArticles, GoArticles, ArticleTrader, vv với văn bản liên kết thích hợp để xây dựng liên kết, được thực hiện để quảng cáo cho bất kỳ trang web nào.
Mặc dù nó rất phổ biến như một trong những kỹ thuật SEO rất hiệu quả, các thư mục bài viết đã mất đi sự quyến rũ của nó với Matt Cutts , trưởng nhóm webspam của Google, đưa ra cảnh báo về việc sử dụng nó trong năm 2014.
Matt Cutts Don t cố gắng xây dựng liên kết thông qua các thư mục

53. Gửi thông cáo báo chí là gì?

Ans. Thông cáo báo chí phát hành liên quan đến việc viết thông cáo báo chí và gửi chúng đến các trang web PR hiệu quả và phổ biến để xây dựng các liên kết đến bất kỳ trang web cụ thể nào.
Thông cáo báo chí trực tuyến vẫn tồn tại trong cơ sở dữ liệu mãi mãi, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào bởi bất kỳ ai có nhu cầu. Nó cũng tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến của các trang web trong tương lai.

54. Quảng cáo rao vặt là gì?

Ans. Quảng cáo được phân loại là một hình thức quảng cáo đặc biệt phổ biến trên báo chí, trực tuyến và các tạp chí khác có thể được bán hoặc phân phối miễn phí.
Quảng cáo được phân loại rẻ hơn nhiều so với quảng cáo hiển thị hình ảnh lớn hơn được sử dụng bởi các doanh nghiệp, mặc dù quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến hơn.

55. Đăng bài diễn đàn là gì?

Ans. Đăng bài diễn đàn là hành động thu hút, tương tác và viết trên một chuỗi diễn đàn bằng cách để lại một phản hồi đơn giản cho chuỗi hoặc cho một bài đăng cụ thể của người dùng trên cùng một chuỗi. Đăng trên các diễn đàn phổ biến là một phương pháp mạnh mẽ để thu hút và tương tác với người dùng mới, đồng thời thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến với trang web hoặc doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: Diễn đàn FileZilla, WebmasterWorld…

56. Danh bạ doanh nghiệp là gì?

Ans. Danh bạ doanh nghiệp là trang web hoặc danh sách thông tin được in liệt kê tất cả các doanh nghiệp trong một số danh mục. Doanh nghiệp có thể được phân loại theo doanh nghiệp, vị trí, hoạt động hoặc kích thước.
Doanh nghiệp có thể được biên dịch theo cách thủ công hoặc thông qua phần mềm tìm kiếm trực tuyến tự động.

57. Social Bookmarking là gì?

Ans. Đánh dấu trang xã hội là một cách để mọi người lưu trữ, sắp xếp, tìm kiếm và quản lý "dấu trang" của các trang web. Người dùng có thể lưu các liên kết này vào các trang web mà họ thích hoặc muốn chia sẻ, sử dụng trang web đánh dấu trang xã hội để lưu trữ các liên kết này.
Các dấu trang này thường được công khai và có thể được xem bởi các thành viên khác của trang web nơi chúng được lưu trữ.

58. Mạng xã hội là gì?

Ans. Mạng xã hội là thực tiễn mở rộng số lượng doanh nghiệp và / hoặc địa chỉ liên hệ xã hội của một người bằng cách kết nối thông qua cá nhân, thường xuyên thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram và Google+.
Các trang web mạng xã hội

59. Nguồn cấp dữ liệu RSS là gì?

Ans. RSS (Tóm tắt trang web phong phú) là một định dạng để cung cấp thường xuyên thay đổi nội dung web. Nguồn cấp dữ liệu RSS cho phép nhà xuất bản tự động cung cấp dữ liệu. Định dạng tệp XML chuẩn đảm bảo khả năng tương thích với nhiều máy / chương trình khác nhau.
Nguồn cấp dữ liệu RSS cũng mang lại lợi ích cho những người dùng muốn nhận cập nhật kịp thời từ các trang web ưa thích của họ hoặc tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang web.

60. Khách đăng bài là gì?

Ans. Khách đăng là quá trình tạo nội dung và xuất bản nội dung trên trang web của người khác. Blog đăng của khách cho phép hiển thị tiểu sử tác giả (tác giả) ở đầu hoặc cuối bài đăng của khách.
Sau đây là ví dụ về khách đăng bài Tiểu sử tác giả:
Đăng khách cho SEO
Nhật ký điện tử là nền tảng phổ biến nhất cho khách đăng bài. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng trực tuyến, backlinks và cho một công ty để nhận được nhiều sự công nhận cần thiết.

61. Nhận xét Blog là gì?

Ans. Nhận xét blog là một chiến lược tiếp thị trực tuyến phổ biến để lại các nhận xét chu đáo về bài đăng trên blog, nơi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể đạt được sự hiện diện trực tuyến.
Blog bình luận trong SEO
Nhận xét trên blog có thể giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng trong một ngành cụ thể, có thể dẫn đến cơ hội kinh doanh mới và cũng là chiến thuật xây dựng liên kết vì nhận xét liên kết ngược lại trang đã được gửi trong trường “Trang web”.

62. Thuật toán Google là gì?

Ans. Thuật toán của Google là một tập hợp các lệnh được viết cho mục đích cho ăn lại với kết quả tìm kiếm có liên quan đến các truy vấn được thực hiện.
Google Algorithm trong SEO
Thuật toán của Google thực hiện công việc cho bạn bằng cách tìm kiếm các trang web chứa từ khóa bạn đã sử dụng để tìm kiếm, sau đó gán thứ hạng cho mỗi trang dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lần từ khóa xuất hiện trên trang, chất lượng của trang, v.v ...
Google sử dụng nhiều tiêu chí khác thay đổi định kỳ để cung cấp kết quả có liên quan hơn.

63. Google Panda là gì?

Ans. Google Panda đã thay đổi thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google được phát hành lần đầu vào tháng 2 năm 2011. Thay đổi nhằm giảm xếp hạng "trang web chất lượng thấp" hoặc "trang web mỏng" và trả lại các trang web chất lượng cao ở gần đầu kết quả tìm kiếm.
Google Panda đã được tạo để nhắm mục tiêu các trang web xuất bản nội dung chất lượng thấp và phạt chúng nếu có thể.

64. Google Penguin là gì?

Ans. Google đã phát hành Bản cập nhật Penguin vào tháng 4 năm 2012 để xác định và điều chỉnh các trang web được xem là spam hoặc được tối ưu hóa tốt hơn.
Các trang web nhắm mục tiêu Penguin biểu hiện việc nhồi nhét từ khóa cũng như các trang web thực hành SEO mũ đen. Mặt khác, thuật toán này khen thưởng các trang web sử dụng SEO mũ trắng và có chất lượng cao theo nghĩa chung.

65 Google Hummingbird là gì?

Ans. Google Hummingbird là thuật toán tìm kiếm được Google sử dụng từ ngày 30 tháng 8 năm 2013. Nó được thiết kế để thể hiện các đặc điểm đặc biệt về tốc độ và độ chính xác.
Một trong những lợi thế đáng kể của Hummingbird là Google có thể làm mới không chỉ chỉ mục của họ mà còn là công cụ tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, họ cũng giữ lại các yếu tố quan trọng như thuật toán tìm kiếm mà họ đã tạo trước đó.

66. Mobilegeddon là gì?

Ans. Mobilegeddon là tên được đưa ra bởi các quản trị viên web và nhà phát triển web để cập nhật thuật toán của Google vào ngày 21 tháng 4 năm 2015.
Hiệu ứng chính của bản cập nhật này là ưu tiên cho các trang web hiển thị tốt trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.
Các trang riêng lẻ có thể được kiểm tra “thân thiện với thiết bị di động” bằng cách sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.
Kiểm tra tính thân thiện với Google Mobile
Tốt đẹp! trang này thân thiện với thiết bị di động…

67. Cập nhật HTTPS / SSL là gì?

Ans. HTTPS (Giao thức Truyền Siêu văn bản Bảo mật) là giao thức để liên lạc an toàn trên World Wide Web. Nó ngăn cản những kẻ nghe trộm nhìn thấy thông tin mà khách truy cập gửi hoặc nhận qua Internet.
Dưới đây là ví dụ về miền HTTPS:
HTTPS-SSL là gì?
HTTPS / SSL là quan trọng đối với SEO.
Tại sao?
Bởi vì, Google đang cung cấp cho các trang web an toàn một tăng xếp hạng (nhẹ).

68. Google Pigeon Update là gì?

Ans. Google Pigeon là tên mã được cung cấp cho một trong các cập nhật thuật toán tìm kiếm địa phương của Google được phát hành vào ngày 24 tháng 7 năm 2014.
Google Pigeon SEO
Nó nhằm mục đích tăng thứ hạng danh sách địa phương trong một tìm kiếm cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm được hiển thị trong Google Maps cùng với kết quả tìm kiếm thông thường của Google.

69. Hình phạt của Google là gì?

Ans. Hình phạt của Google là tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm của trang web dựa trên các cập nhật đối với thuật toán tìm kiếm của Google và / hoặc đánh giá thủ công.
Nó có thể là một sự cố không may của một bản cập nhật thuật toán hoặc một hình phạt cố ý cho các kỹ thuật SEO mũ đen khác nhau.

70. Google Sitelinks là gì?

Ans. Google Sitelinks là các danh sách phụ đôi khi sẽ hiển thị trong danh sách đầu tiên trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.
Đây là các siêu liên kết đến các trang con của trang web xuất hiện trong các danh sách cụ thể của Google để giúp người dùng điều hướng trang web.
Google Sitelinks
Chúng được Google thêm tự động bằng các thuật toán của Google. Nội dung trang, cấu trúc trang web, liên kết nội bộ và hành vi của người dùng có thể chịu trách nhiệm về những điều này.

71. Sơ đồ tri thức của Google là gì?

Ans. Sơ đồ tri thức là cơ sở tri thức được Google sử dụng để cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm bằng thông tin tìm kiếm ngữ nghĩa được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
Biểu đồ tri thức của Google
Sơ đồ tri thức của Google đảm bảo trình bày đồ họa trực quan hấp dẫn và trực quan về thông tin liên quan đến truy vấn.
Nó tổ chức dữ liệu để trình bày xung quanh những gì nó gọi là thực thể, bao gồm cá nhân, địa điểm, tổ chức, đội thể thao, tác phẩm nghệ thuật, phim, v.v.

72. Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Ans. Google Doanh nghiệp của tôi là công cụ miễn phí và dễ sử dụng dành cho doanh nghiệp, thương hiệu, nghệ sĩ và tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Tìm kiếm và Maps. Bằng cách xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp của bạn, bạn có thể giúp khách hàng tìm thấy bạn và kể cho họ nghe câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.
Trang Google Doanh nghiệp của tôi
Ngoài việc cung cấp thông tin cho danh sách Tìm kiếm địa phương của bạn, trang Google Doanh nghiệp của tôi sẽ kết nối bạn với Trang Google+, Google Analytics và AdWords Express của bạn.
Cách sử dụng của nó bao gồm:
  • Cập nhật thông tin doanh nghiệp
  • Thêm ảnh về doanh nghiệp của bạn
  • Kết nối trực tiếp với khách hàng
  • Theo dõi và trả lời các bài đánh giá trên Google
  • Quản lý thông tin

73. Định nghĩa kiểm toán SEO

Ans. Kiểm toán SEO là kiểm tra sức khỏe cho trang web của bạn, bao gồm việc xem xét cơ sở hạ tầng kỹ thuật của trang web của bạn để tối ưu hóa khả năng hiển thị, khả năng sử dụng và chuyển đổi của Công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể xác định các khu vực có vấn đề cần cải tiến để tạo kế hoạch hành động trong khi kiểm toán SEO tốt giúp trang web của bạn luôn được cập nhật với những phát triển mới nhất trong tiếp thị tìm kiếm.

74. Blog SEO phổ biến để theo dõi

Ans. Search Engine Land, Search Engine Journal, Search Engine Watch, Viện Tiếp thị Nội dung, Moz, KISSmetrics, HubSpot, v.v.

75. AMP là gì

Ans. AMP hoặc Accelerated Mobile Pages là một tiêu chuẩn mã nguồn mở cho các nhà xuất bản có thể tải trang web của họ một cách nhanh chóng trên thiết bị di động vì khả năng đáp ứng trên thiết bị di động có thể không ấn tượng và chậm so với tài nguyên máy tính để bàn nặng và nhiều.

76. Tên của một vài công cụ SEO phổ biến

Ans. Tên của một vài công cụ SEO là Google Search Console, Google Analytics, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, Buzzsumo, Công cụ quản trị trang web Bing, Moz, SEMRush, Kiểm tra liên kết của tôi, v.v.

77. Kỹ thuật che giấu là gì?

Ans. Kỹ thuật che giấu là kỹ thuật được sử dụng để phân phối nội dung trên trang Web tới công cụ tìm kiếm theo cách khác với những gì người dùng đang tìm kiếm.
Mục đích của việc che giấu là tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của trang web trên các từ khóa nhất định. Kỹ thuật che giấu đưa người dùng đến các trang web khác so với những gì họ mong đợi bằng cách che giấu nội dung thực sự của các trang web đó.

78. Mật độ từ khóa là gì?

Ans. Mật độ từ khóa là phần trăm số lần từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên trang web. Mật độ từ khóa có thể được sử dụng để xác định xem một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa được chỉ định hay không. Tỷ lệ phần trăm luôn so với tổng số từ trên trang web.

79. Tần suất từ ​​khóa là gì?

Ans. Tần suất từ ​​khóa là số lần từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang Web.

80. Google sandbox là gì?

Ans. Google Sandbox là một bộ lọc được đặt trên các trang web mới do đó, một trang web không nhận được thứ hạng tốt cho các từ khóa hoặc cụm từ quan trọng nhất của nó. Ngay cả với nội dung tốt, một trang web vẫn có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi hiệu ứng Sandbox.
Một trang web là sandboxed khi nó là mới và không xếp hạng cho các cụm từ khóa mà không phải là vô cùng cạnh tranh trong Google.

81. Công cụ từ chối là gì?

Ans. Công cụ từ chối liên kết của Google cho phép nhà xuất bản thông báo cho Google rằng họ không muốn các liên kết nhất định từ các trang web bên ngoài được coi là một phần của hệ thống liên kết đếm của Google để xếp hạng các trang web.
Công cụ từ chối là gì
Vì vậy, bạn có thể yêu cầu Google xóa một số URL hoặc tên miền nhất định làm yếu tố xếp hạng trong việc lập chỉ mục trang web của bạn bằng cách tạo tệp .txt với danh sách các tên miền hoặc URL này và gửi tới Google.

82. Google Fetch là gì?

Ans. Tìm nạp là một công cụ của Google cho phép bạn kiểm tra cách Google hiển thị URL trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng Tìm nạp của Google để xem liệu Googlebot có thể truy cập một trang trên trang web của bạn hay không, cách trang hiển thị trang và liệu có bất kỳ tài nguyên trang nào bị chặn với Googlebot hay không.
Tìm nạp như Google
Công cụ này có thể được sử dụng hiệu quả cho các mục đích sau:
  • Gỡ rối các trang web để cải thiện hiệu suất trong SEO.
  • Gửi các trang để lập chỉ mục bất cứ khi nào nội dung được thay đổi đáng kể.
  • Tìm ra các trang bị ảnh hưởng bởi bất kỳ cuộc tấn công phần mềm độc hại nào.

83. Làm cách nào để tách biệt các từ trong URL?

Ans.  Bạn nên sử dụng dấu gạch nối để phân tách các từ trong URL.
Đây là một ví dụ:
dấu gạch ngang để phân tách các từ trong URL

84. Google Dance là gì?

Ans. Google Dance là một thuật ngữ tiếng lóng lỗi thời được sử dụng để mô tả khoảng thời gian khi Google xây dựng lại thứ hạng của nó và kết quả của việc xây dựng lại này, thứ tự xếp hạng trang web trên SERP của Google có thể biến động nhiều lần.
Các kết quả dao động rộng rãi trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày. Googlebot truy cập lại mọi trang web, tìm ra số lượng trang web liên kết đến trang web và số lượng trang web liên kết và các liên kết này có giá trị như thế nào.

85. Hộp trả lời phong phú của Google là gì?

Ans. Câu trả lời phong phú là bất kỳ nỗ lực nào của Google để trả lời truy vấn của người tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm theo cách không yêu cầu nhấp qua trang web.
Hộp trả lời phong phú của Google là gì
Câu trả lời phong phú có nhiều hình thức có thể là công thức nấu ăn, điểm số thể thao, đồ thị cổ phiếu, máy tính, thanh trượt, câu trả lời dựa trên văn bản, hướng dẫn từng bước được đánh số, bản đồ và hơn thế nữa.
Các dạng câu trả lời phong phú:
  • Các câu trả lời do Google cung cấp
  • Đoạn mã cơ bản
  • Đoạn trích nổi bật

86. ccTLD là gì?

Ans. Đó là tên miền cấp cao nhất của quốc gia.

87. SEO Black Hat là gì?

Ans. Đó là việc sử dụng các chiến lược SEO, kỹ thuật và chiến thuật tích cực chỉ tập trung vào các công cụ tìm kiếm và thường không tuân thủ các nguyên tắc về công cụ tìm kiếm.

88. Đặt tên một vài kỹ thuật SEO Black Hat

Ans. Một vài kỹ thuật SEO mũ đen là:
Liên kết Farming
Văn bản bị ẩn
Trang cổng vào hoặc cổng vào
Che đậy
Nhồi nhét từ khóa

89. Ý nghĩa của phân tích cạnh tranh là gì?

Ans. Phân tích cạnh tranh là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của công ty bạn. Phân tích này trong tiếp thị và quản lý chiến lược là một đánh giá về những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng.
Phân tích này cung cấp cả bối cảnh chiến lược phòng thủ và phòng thủ để xác định các cơ hội và mối đe dọa.

90. Backlink theo ngữ cảnh là gì?

Ans. Liên kết ngược theo ngữ cảnh là các liên kết đến các trang web bên ngoài được đặt trong nội dung chính hoặc chính của trang web.
Đây là một ví dụ về một backlink theo ngữ cảnh:
backlink theo ngữ cảnh là SEO
Liên kết ngược theo ngữ cảnh mạnh hơn nhiều so với bất kỳ liên kết ngược nào khác. Ngoài ra, loại backlinks này rất khó để có được.

91. "Lặp lại tìm kiếm với các kết quả bị bỏ qua" có nghĩa là gì?

Ans. Điều này có nghĩa là Google coi trang có nội dung chất lượng thấp / nội dung trùng lặp / có hình phạt thuật toán.
Sao chép cùng một nội dung / trang là một lý do khác đằng sau điều này.

92. Nội dung trùng lặp là gì?

Ans . Nội dung trùng lặp, như tên cho thấy, thường đề cập đến các phần quan trọng của nội dung bên trong hoặc trên các tên miền giống hệt nhau hoặc đáng tin cậy tương tự.

93. CTR là gì và làm thế nào để tăng nó?

Ans . Tỷ lệ nhấp được tính bằng cách chia số lần một liên kết xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm theo số lần nó thực sự được khách truy cập nhấp vào.
CTR hữu cơ cao trong Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào có nghĩa là bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Các cách để tăng CTR là:
  • Viết tiêu đề tốt hơn và làm cho nó thú vị
  • Viết mô tả meta nổi bật
  • Đặt từ khóa chính của bạn trong URL hiển thị của bạn
Dễ dàng phải không?

94. Tỷ lệ thoát là gì?

Ans. Tỷ lệ thoát là số lượng khách truy cập mà trang web chỉ nhận được để họ rời khỏi trang web sau khi chỉ xem một trang.
Tỷ lệ thoát trên SEO
Nó đại diện cho phần trăm khách truy cập vào trang web và sau đó rời khỏi trang hoặc "thoát" thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một trang web.

95. Pogo-Sticking là gì?

Ans. Pogo-gắn bó được định nghĩa là đi qua lại từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) đến một trang đích kết quả tìm kiếm riêng lẻ.
Điều này có nghĩa rằng khi người tìm kiếm nhấp vào một liên kết trên SERP, thấy rằng đó không phải là những gì anh ta / cô ấy đang tìm kiếm, ngay lập tức lá bằng cách nhấn nút quay lại.
SEO Pogo gắn bó
Google hoàn toàn không thích pogo. Lý do tại sao rất rõ ràng: khi người dùng liên tục truy cập vào trang của bạn, nhưng đừng ngại đọc những gì bạn đã viết, nó trở nên rõ ràng rằng trang không thực sự thỏa mãn người dùng.

96. Sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát và pogo gắn bó.

Ans. Sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát và gắn bó pogo là:
Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng xấu, vì điều đó có nghĩa là trong khi khách truy cập không đi sâu vào trang web, anh đã dành thời gian trên trang và nhận câu trả lời cho câu hỏi của mình. Anh ấy có thể đã lưu URL hoặc có thể quay lại sau, nhưng vì anh ấy không dành nhiều thời gian đọc nội dung hơn, hoạt động này được coi là thư bị trả lại.
Pogo gắn bó: Pogo gắn bó xảy ra khi người dùng thực hiện tìm kiếm, nhấp vào kết quả, rất nhanh chóng nhấp lại vào trang kết quả tìm kiếm và nhấp vào một kết quả khác. Loại hành vi này là kết quả trực tiếp của sự không hài lòng ngay lập tức trong kết quả tìm kiếm. Điều này luôn luôn có một khía cạnh tiêu cực với nó.
Nói một cách đơn giản, pogo-sticking phải làm với lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, trong khi tỷ lệ thoát được gắn với tất cả các nguồn lưu lượng truy cập bao gồm cả tìm kiếm.

97. Xếp hạng Alexa trong SEO là gì?

Ans. Alexa.com là một trang web xếp hạng các trang web dựa trên lưu lượng truy cập, do đó về mặt SEO, việc di chuyển lên hoặc xuống cấp bậc của Alexa là dấu hiệu cho thấy chiến dịch SEO của bạn hiệu quả như thế nào.
Xếp hạng Alexa trong SEO
Xếp hạng được tính bằng cách sử dụng kết hợp số lượng khách truy cập trung bình hàng ngày ước tính cho trang web và số lượt xem trang ước tính trên trang web trong 3 tháng qua. Trang web có tổng số khách truy cập và lượt xem trang cao nhất được xếp hạng là # 1.

98. Mục tiêu của Google Analytics là gì?

Ans. Google Analytics là một dịch vụ phân tích web được cung cấp bởi Google theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Mục tiêu là đảm bảo rằng người dùng có thể xem xét các chiến dịch trực tuyến bằng cách theo dõi chất lượng trang và chuyển đổi về cơ bản để cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng trên trang web của họ.
Theo Google : Mục tiêu đo lường mức độ trang web hoặc ứng dụng của bạn đáp ứng các mục tiêu mục tiêu của bạn. Mục tiêu thể hiện hoạt động đã hoàn thành, được gọi là chuyển đổi, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn .

99. Kênh trong Google Analytics là gì?

Ans. Kênh hữu ích khi bạn đang tìm kiếm để theo dõi các trang mà khách truy cập của bạn truy cập cũng như đường dẫn mà khách truy cập sử dụng để truy cập vào trang. Đây được định nghĩa là kênh, khi bạn đang thiết lập lộ trình để theo dõi xem khách truy cập có đi cùng một con đường hay không.
Kênh sẽ hạn chế số lượng mục tiêu đã hoàn thành chỉ cho những người theo dõi toàn bộ lộ trình.

100. Lưu lượng truy cập giới thiệu là gì?

Ans. Lưu lượng truy cập giới thiệu là cách Google báo cáo lượt truy cập đến trang web của bạn từ các nguồn bên ngoài công cụ tìm kiếm của Google.
Ví dụ: khi ai đó nhấp vào liên kết để chuyển đến trang mới trên một trang web khác, Google Analytics theo dõi nhấp chuột dưới dạng lượt truy cập giới thiệu đến trang web thứ hai.

101: Xu hướng của Google là gì?

Ans. Google Xu hướng là một cơ sở web công cộng của Google Inc., cho biết tần suất một cụm từ tìm kiếm cụ thể được nhập hoặc sử dụng để tìm kiếm, so với tổng khối lượng tìm kiếm trên các khu vực và ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Công cụ Google Xu hướng sử dụng dữ liệu tìm kiếm thời gian thực để giúp bạn đánh giá hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng theo thời gian.
Quan trọng nhất, Google Xu hướng hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm có xu hướng lớn trong niche của bạn.
Như thế này:
Google Xu hướng SEO

102: Tiếp thị nội dung là gì?

Ans.  Tiếp thị nội dung là một cách tiếp cận tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị và có ý nghĩa để thu hút và giữ chân đối tượng cố định và cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

103: Thống kê thu thập thông tin là gì?

Ans.  Báo cáo Thống kê thu thập dữ liệu cung cấp thông tin về hoạt động của Googlebot trên trang web của bạn trong 90 ngày qua. Các thống kê này tính đến tất cả các loại nội dung được tải xuống bởi Google chẳng hạn như CSS, JavaScript, Flash.
Thống kê thu thập dữ liệu trong Google Search Console
Khả năng tìm nạp và thu thập dữ liệu trang web của Google là cực kỳ hiệu quả và số liệu thống kê thu thập thông tin cung cấp thông tin chi tiết cho cùng với dữ liệu đầy đủ về thống kê.

104: RankBrain trong SEO là gì?

Được phát hành bởi Google vào ngày 26 tháng 10 năm 2015 , RankBrain tài khoản cho hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp trợ giúp cho Google để xử lý các truy vấn tìm kiếm của mình thông qua chương trình học thuật toán.
RankBrain trong SEO là gì
Nguồn hình ảnh: Search Engine Land
Tính độc đáo của công nghệ học máy này nằm trong việc quản lý hiệu quả các truy vấn tìm kiếm mới đối với công cụ tìm kiếm của Google.
Bằng cách chuyển đổi ngôn ngữ tìm kiếm thành vectơ (mã toán học), hệ thống AI này có thể phỏng đoán những gì người dùng đang cố gắng truyền tải bằng cách khám phá các cụm từ tìm kiếm đã ghi có ý nghĩa tương tự và kết quả tìm kiếm bộ lọc tương ứng mà không cần trợ giúp thủ công.

Phần kết luận:

Hãy nhớ rằng có những câu hỏi SEO khác là tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đã mang đến cho bạn 104 câu hỏi và câu trả lời SEO hữu ích và phổ biến nhất sẽ giúp bạn đối mặt với bất kỳ cuộc phỏng vấn nào với sự tự tin!
Tiếp tục và bắt đầu sự nghiệp SEO của giấc mơ của bạn.
Tất cả là tốt nhất!
Questions in English
1. What is SEO & why is it so important?
2. What is a Search Engine?
3. Name of a few search engines.
4. Who are the Founders of Google?
5. In which year was Google founded?
6. What is World Wide Web?
7. What is a Domain?
8. What is domain extension?
9. What is a website?
10. What is a Web server?
11. What is Web Hosting?
12. What is Crawling?
13. What is Indexing?
14. What is SERP?
15. What is organic result?
16. What are paid results?
17. What is “Google Suggest” or “Autocomplete”?
18. What is On Page SEO?
19. What is Off Page SEO?
20. What is the definition of keyword?
21. What is long tail keyword?
22. What are LSI keywords?
23. What are Heading tags?
24. What is Canonical URL?
25. What is Page Title?
26. What is the definition of URL?
27. What is SEO friendly URL?
28. What are meta descriptions?
29. What are backlinks?
30. What is a Do-Follow link?
31. What is a No-Follow link?
32. What is internal linking?
33. What are incoming links?
34. What is an outgoing link?
35. Why are backlinks important in SEO?
36. What are the most important Google ranking factors?
37. What is robots.txt?
38. What is HTML Sitemap?
39. What is XML Sitemap
40. How can I see what pages are indexed in Google?
41. What are doorway pages?
42. What are 404 errors?
43. What is anchor text?
44. What is Image Alt Text?
45. What is Google Webmaster Tools/Google Search Console?
46. What is 301 Redirect?
47. What is Google Analytics?
48. What is Google PageRank?
49. What is Domain Authority?
50. What is Search Engine Submission?
51. What is Directory Submission?
52. What is Article submission?
53. What is Press Release submission?
54. What are Classified ads?
55. What is Forum Posting?
56. What is a Business directory?
57. What is Social Bookmarking?
58. What is Social Networking?
59. What is RSS Feed?
60. What is Guest posting?
61. What is Blog commenting?
62. What is Google Algorithm?
63. What is Google Panda?
64. What is Google Penguin?
65 What is Google Hummingbird?
66. What is Mobilegeddon?
67. What is HTTPS/SSL Update?
68. What is Google Pigeon Update?
69. What is Google Penalty?
70. What are Google Sitelinks?
71. What is Google Knowledge Graph?
72. What is Google My Business?
73. Definition of SEO Audit
74. Popular SEO Blogs to follow
75. What is AMP
76. Name of a few Popular SEO Tools
77. What is cloaking?
78. What is keyword density?
79. What is keyword frequency?
80. What is Google sandbox?
81. What is Disavow tool?
82. What is Google Fetch?
83. How do you separate words in URL?
84. What is Google Dance?
85. What is Google’s Rich Answer Box?
86. What is ccTLD?
87. What is Black Hat SEO?
88. Name a few Black Hat SEO techniques
89. What is the meaning of competitive analysis?
90. What is contextual backlink?
91. What does it mean by “repeat the search with the omitted results included”?
92. What is Duplicate content?
93. What is CTR and how to boost it?
94. What is bounce rate?
95. What is Pogo-Sticking?
96. Differences between bounce rate and pogo sticking.
97. What is Alexa Rank in SEO?
98. What is goal in Google analytics?
99. What is funnel in Google analytics?
100. What is referral traffic?
101: What is Google trends?
102: What is content marketing?
103: What are crawl stats?
104: What is RankBrain in SEO?