Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Hiệu ứng Google Sandbox

Trang web của bạn có tương đối mới không? Bạn đã áp dụng tất cả các lời khuyên SEO tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy, nhưng bạn vẫn không xếp hạng? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể đã làm điều gì sai? Nó có thể không phải là bất cứ điều gì bạn đã làm; nó có thể là hộp cát của Google. Tiếp tục đọc để tìm hiểu xem đó là gì và cách thoát ra khỏi nó.

Sandbox Google hoặc “hiệu ứng Sandbox” là một bộ lọc mà Google áp dụng cho các trang web mới muốn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cho các cụm từ cụ thể. Bộ lọc tồn tại để ngăn chặn SEO và kẻ gửi spam dễ dàng thao túng kết quả tìm kiếm bằng cách đáp ứng tất cả các yếu tố ngoại vi và tại chỗ chính của Google.

Các dấu hiệu của hộp cát bao gồm:

Trang web được xếp hạng cao hơn cho các truy vấn điều hướng rõ ràng (tên của trang web có loại trừ www. Và .com, ví dụ: “seochat”).

Các trang không xếp hạng cho các kết quả trùng khớp chính xác.

Các trang web xếp hạng tốt cho các truy vấn cạnh tranh và sau đó giọt vào đất của người đàn ông không đến trang 100 + của SERPs, hoặc không hiển thị cho các từ khóa nhắm mục tiêu ở tất cả.

Trang web xếp hạng tốt trong Yahoo / Live, chứ không phải Google.

Có một sự khác biệt quan trọng giữa sandbox và xóa khỏi kết quả tìm kiếm của Google. Trong khi sandbox và lệnh cấm của Google có vẻ rất giống nhau, thì không. Sandbox là một bộ lọc (hoặc do đó SEO nói) được sử dụng bởi Google để ngăn chặn các trang web mới lấy vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, trong khi lệnh cấm của Google là loại trừ hoàn toàn trang web khỏi kết quả tìm kiếm. Để tìm hiểu xem trang web của bạn đã bị cấm hay được đặt trong hộp cát, chỉ cần tìm kiếm bằng lệnh sau:

site: www.yourwebsite.com

Nếu Google hiển thị các trang từ trang web của bạn, điều đó có nghĩa là bạn đã được sandboxed.

Nếu bạn nhận được thông báo sau: “Tìm kiếm của bạn - site: www.yourwebsite.com - không khớp với bất kỳ tài liệu nào.” - thì bạn bị cấm. Nếu bạn đã bị cấm, hãy liên hệ với Google với yêu cầu bao gồm, nhưng hãy đảm bảo xóa tất cả các yếu tố có thể khiến bạn bị cấm trước.

{title mospagebreak = Tôi có thể làm gì để thoát khỏi Sandbox?}

Bạn sẽ không thích câu trả lời. Không có gì. Cách duy nhất ra khỏi sandbox là chờ đợi, tuy nhiên phải mất bao lâu Google mới phát hành trang web của bạn. Bao lâu? Câu trả lời khác nhau, tùy thuộc vào người bạn nghe. Trung bình bạn sẽ dành sáu tháng trong sandbox. Điều duy nhất bạn có thể và nên làm trong khi chờ đợi là phát triển trang web của bạn.

Sử dụng thời gian này để tạo nội dung, thêm trang, tinh chỉnh thiết kế trang web của bạn và thêm vào tất cả các yếu tố cấu thành một điểm đến có giá trị cao. Nhìn vào sandbox là cơ hội để đưa một trang web lên cấp độ tiếp theo trước khi nó có các điểm cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm. Nghiên cứu khách hàng của bạn, tìm hiểu những gì họ đánh giá cao trên trang web và những gì họ muốn xem, sau đó dành thời gian để phát triển nó - có thể là nội dung, công cụ hoặc tài nguyên.

Tại sao Google Sandbox tồn tại?

Các kỹ sư từ Google đã chính thức xác nhận hiệu ứng sandbox. Cụ thể, Matt Cutts đã tuyên bố rằng những gì được coi là một sandbox là một hiệu ứng thuật toán, trong khi Aaron D'Souza đã tự xác nhận sandbox, ít nhất là theo cách mà các trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cảm nhận được nó. Vì vậy, mục đích là gì?

Nhiều người gửi spam và SEO tạo trang web được tối ưu hóa hoàn hảo, đặt liên kết trên các trang web đó và khớp với tên sách, nội dung và các yếu tố khác. Trong nhiều trường hợp, các trang web đó không chứa bất kỳ thứ gì mà người tìm kiếm xem là hữu ích và hữu ích; trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp, các trang web đó không chứa gì hữu ích và được tạo ra cho mục đích duy nhất là lấy các điểm tìm kiếm hàng đầu.

Nếu Google cho phép các trang web đó đạt đến đỉnh của SERP, chất lượng kết quả tìm kiếm của trang web sẽ giảm và trải nghiệm người dùng với nó. Vì vậy, nó đã đưa ra một bộ lọc nhân tạo, mà bây giờ chúng ta biết là sandbox.

{title mospagebreak = Hiệu ứng hộp cát và bộ lọc tuổi}

Tên miền mới so với tên miền cũ

Việc xếp hạng tên miền cũ dễ dàng hơn nhiều so với tên miền cũ; tuy nhiên, khi nói đến sandbox, cả tên miền mới và cũ đều có thể bị gắn cờ. Đây là những gì tôi đã nhận thấy từ kinh nghiệm của tôi. Đây là những lý thuyết của tôi hơn là sự kiện, vì vậy hãy lấy mọi thứ bằng một hạt muối và làm thử nghiệm của riêng bạn.

Trường hợp một - Xếp hạng một tên miền cũ, chưa được tối ưu hóa với nội dung cũ

Có hàng ngàn, nếu không phải hàng trăm ngàn, của các trang web ngồi trên các tên miền cũ, với nội dung độ tuổi. Vấn đề của họ là thiếu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tại chỗ và ngoại vi cơ bản. Ví dụ, chúng ta hãy lấy một trang web đại lý tự động tưởng tượng thuộc sở hữu của Joel. Ông Joel, là một doanh nhân sáng giá, đã mua một trang web ngay sau khi ông mở đại lý của mình và đặt URL của mình trên tất cả các danh thiếp, hợp đồng, bút, v.v. về cơ bản, ông đã bỏ URL bất cứ nơi nào ông có thể. Nhiều năm trôi qua và công việc kinh doanh của anh ấy đã hoạt động tốt. Gần đây, Joel đã phát hiện ra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quyết định chiếm vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm.

Trong trường hợp của Joel, chúng tôi có một miền cũ để làm việc cùng với nội dung cũ và các trang cũ. Nội dung trên miền liên quan chặt chẽ đến từ khóa của Joel (đó sẽ là “đại lý ô tô” “xe hơi”, v.v) và Google biết về nó. Joel không được xếp hạng đơn giản chỉ vì thiếu liên kết và SEO tại chỗ.

Với cả SEO tại chỗ và ngoại vi được triển khai, Joel chuyển đến trang đầu tiên mà không có bất kỳ rào cản nào và không bị sandboxed. Tại sao? Vì tên miền cũ của anh ấy có nội dung cũ có cùng chủ đề với từ khóa được nhắm mục tiêu của anh ấy và Google đã biết về nó. Joel đã không xếp hạng trước bởi vì anh ta thiếu SEO ngoại vi và tại chỗ. Nói cách khác, không có nhiều thay đổi được thực hiện cho trang web và Google đã hoàn toàn nhận thức được chủ đề cốt lõi.

Trường hợp hai - Xếp hạng các tên miền cũ cho một cụm từ mới

Đôi khi bạn mua một tên miền cũ với một hồ sơ liên kết tốt và bắt đầu xếp hạng nó. Bạn thêm một vài trang, căn chỉnh tiêu đề với các từ khóa được nhắm mục tiêu, ném vào một số bản sao và chờ kết quả. Trang web hiển thị tốt trên Google cho cụm từ được nhắm mục tiêu, nhưng sau đó đi vào hộp cát sau một vài tuần. Tại sao? Đây là những gì tôi nghĩ đã xảy ra.

Hãy xem xét một số yếu tố. Chúng tôi có một miền cũ, với một số liên kết tốt từ các miền có thẩm quyền. Trong hầu hết các trường hợp, các liên kết đó không liên quan gì đến chủ đề bạn đang theo dõi (không liên quan đến từ khóa) và chỉ chuyển quyền PR. Khi bạn thêm các trang mới và nhắm mục tiêu một số từ khóa, bạn sẽ hiển thị màu xanh lam cho Google trong danh mục chủ đề mà bạn chưa từng đi trước đó. Google chú ý, nhận ra bạn là một trang web mới trong danh mục đó và đưa bạn vào hộp cát. Trong một nghĩa nào đó, một miền cũ đang được xử lý như một miền mới, bởi vì miền là mới đối với danh mục và Google nhận thức được nó.

Tuy nhiên, khi tên miền ra khỏi sandbox, miền này có lợi thế so với các tên miền hoàn toàn mới.

Trường hợp ba - Xếp hạng tên miền mới

Khi xếp hạng tên miền mới được đăng ký, đừng mong đợi bất kỳ kết quả nhanh nào. Đây là một thực tế, và chúng ta phải sống với nó. Tên miền mới được đặt vào hộp cát trong thời gian thử việc. Nếu Google cho phép các tên miền mới xếp hạng nhanh, những người gửi spam sẽ có thứ hạng thời gian dễ dàng hơn nhiều.

{mospagebreak title = Cách duy nhất thoát khỏi Sandbox nhanh hơn}

Nhiều SEO trên diễn đàn đã tuyên bố rằng họ đã ra khỏi sandbox ngay sau khi họ có các liên kết từ các lĩnh vực có thẩm quyền cao trong ngành công nghiệp của họ. Đôi khi nó chỉ là một liên kết; trong các trường hợp khác, đó là một số liên kết.

Từ đó chúng tôi có thể kết luận rằng cách duy nhất để tăng tốc độ thoát khỏi trang web của bạn từ hộp cát là nhận các liên kết từ các miền đáng tin cậy.

Lợi dụng các tên miền khác để tránh hộp cát

Tôi đã không thử chiến lược này, nhưng nó hoạt động theo một số SEO. Nếu bạn muốn khởi chạy một trang web mới, nhưng không muốn đợi hộp cát, hãy đăng ký một miền phụ nằm trên một miền đáng tin cậy. Tên miền phụ mới có thể tránh toàn bộ sandbox hoặc có thời gian lưu trú ngắn hơn đáng kể. Chỉ cần đảm bảo rằng chính miền đó là tốt và đáng tin cậy.

Một cách khác để tránh sandbox là nhắm mục tiêu từ khóa ít cạnh tranh hơn.

Thông tin thêm về hiệu ứng Sandbox

Rand Fishkin của SEO Moz có một bài viết rất sâu sắc về sandbox.

Theo Rand của SEOMoz.org, bạn không bao giờ "bật ra" một mình. Dường như Google có một số sự kiện được kích hoạt nội bộ trong đó một loạt các trang web bị vấn đề này đều "nổi lên" với thứ hạng dự kiến ​​của họ trong cùng một ngày. Đôi khi bạn sẽ thấy các chuỗi diễn đàn và trò chuyện về các "bản phát hành hộp cát" này.

Một tuyên bố thú vị khác: có vẻ như bạn có thể kéo dài thời gian lưu trú của mình bằng cách thu hút các liên kết "chất lượng thấp" điển hình hơn, báo hiệu các chiến dịch xây dựng liên kết thủ công, chẳng hạn như các thư mục được xây dựng cho SEO, các trang gửi bài viết, liên kết đối ứng, blog dofollow nhận xét, liên kết chữ ký diễn đàn, v.v. (đây là suy đoán về phần của tôi và tương quan nhiều hơn so với nhân quả, IMO).

Ngoài ra, một lần trong hộp cát, tránh tiêu đề vô tận, nội dung và tinh chỉnh liên kết. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không overoptimizing (tiêu đề quá phù hợp với các liên kết nội bộ, vv) và để cho Google làm điều của nó.

Hộp cát có thể khiến bạn phát điên nếu bạn không có kiên nhẫn. Một lần nữa, tập trung vào phát triển trang web trong giai đoạn này hoặc mua AdWords và bắt đầu tối ưu hóa chuyển đổi, vì vậy khi trang web cuối cùng xếp hạng, bạn sẽ có đường dẫn chuyển đổi được sắp xếp hợp lý.