Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Hiệu ứng Sandbox của Google là gì và nó ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Có rất nhiều sự cạnh tranh để có được thứ hạng cao nhất có thể trên tìm kiếm của Google và nếu bạn đang đọc bài đăng này, bạn có thể giả định rằng bạn đang làm việc cần cù để cạnh tranh nhất có thể. Để làm điều đó một cách hiệu quả bạn cần phải nhận thức được địa hình bạn đang chiến đấu. Google muốn thưởng cho các trang web tốt với nội dung chất lượng, nhưng đôi khi phải mất một thời gian để xác định trang web nào vượt trội và trang web nào có đầy đủ spam. Để chống lại các trang web spam cố gắng bắt chước một trang web thực sự cho các lần truy cập, Google đã giới thiệu các bản cập nhật như Penguin và Payday, và sử dụng các bộ lọc như “Hiệu ứng Sandbox.” Thật không may, một trang web tốt có thể bị cuốn vào bộ lọc trong một thời gian đối lập chính xác với mục đích ban đầu để giúp các trang web tốt hơn bong bóng lên đến đỉnh của tìm kiếm.

Được tạo để giữ chất lượng kết quả tìm kiếm cao bằng cách lọc ra các trang web vô dụng, hiệu ứng sandbox, còn được gọi là bộ lọc sandbox, được thiết kế để đặt các trang web nghi ngờ, spam hoặc các trang web có chất lượng thấp hơn bằng cách sử dụng thao tác SEO để thu hút lượt truy cập, trong thời gian trực tuyến bằng cách giảm xếp hạng của họ. Về cơ bản, các trang web trải qua hiệu ứng sandbox được truyền sang một bên trong một thời gian, được chôn sâu trên SERPs của Google (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Thời gian một trang web có thể chi tiêu trong sandbox là không rõ ràng - sự đồng thuận chung là 3-9 tháng. Vấn đề là đôi khi một trang web chất lượng cao có thể bị cuốn vào bộ lọc này. Vậy, một trang web kết thúc như thế nào trong sandbox?

Bạn có biết rằng trung bình, hơn 500 trang web được khởi chạy một phút theo Mashable ? Với sự bế tắc liên tục này, làm thế nào trên trái đất là một công cụ tìm kiếm như Google phải theo kịp với việc cung cấp các kết quả tìm kiếm tốt nhất tuyệt đối có sẵn? Câu trả lời là họ không thể luôn theo kịp. Nếu một trang web, vì bất kỳ lý do gì, trở lại như khả năng nghi ngờ hoặc thường có vấn đề, chúng sẽ bị kẹt trong bộ lọc. Thật không may, bộ lọc này được thiết kế để bắt spam các trang web nặng cũng có thể bắt các trang web hoàn toàn mới và đôi khi thậm chí là các trang web được thiết lập - nó không hoàn hảo.

Làm thế nào một trang web chất lượng cao mới tìm thấy chính nó trong sandbox? Khi Google cố gắng xác định giá trị trang web của bạn, nó giữ nhiều yếu tố trong tâm trí và về cơ bản cung cấp cho bạn nhiều “điểm” hơn theo chất lượng tổng thể của trang web khi nó kết hợp trên các trang của bạn. Liên kết ngược chất lượng cao và SEO trên trang web của bạn là hai yếu tố được thưởng rất lớn và thông thường sẽ tăng thứ hạng của bạn. Đây là kiến ​​thức phổ biến cho các nhà phát triển và một số người trong số họ là những kẻ gửi thư rác tạo trang web chỉ đơn giản là xếp hạng cao trên Google SERPs chiếm những vị trí hàng đầu thèm muốn. Việc các trang web này được thiết kế để thu hút mọi người, chúng có ít hoặc không có gì để cung cấp, làm giảm chất lượng của kết quả tìm kiếm. Google cố gắng bảo vệ chất lượng của trải nghiệm bằng cách làm tất cả những gì có thể để bảo vệ SERP của họ. Đôi khi, một trang web tuyệt vời bị tấn công vì lý do tương tự, một trang web spam sẽ bị ảnh hưởng vì nó gần như quá tốt và Google sẽ chặn trang web trong hộp cát cho đến khi nó xác định giá trị của trang web. Vì lý do tương tự, một miền mới thường được đặt trong hộp cát một thời gian theo mặc định, để cho Google cơ hội đánh giá giá trị của nó mà không chỉ đơn giản là bổ ích cho những người nhanh chóng tạo ra các trang web spam.

Đôi khi một tên miền cũ bị ảnh hưởng khi cập nhật và thay đổi được thực hiện. Có lẽ tên miền cũ bạn mua gần đây đã viết blog về Hộp Xà phòng Derby trong nhiều năm nhưng bây giờ doanh nghiệp của bạn chuyên về các phương pháp ống nước không có bồn chứa. Google chỉ có thể so sánh nội dung và liên kết được trỏ đến trước và sau và phương sai lớn có thể kích hoạt thời gian lưu lại trong sandbox khi họ cố gắng sắp xếp nó. Mở rộng doanh nghiệp của bạn trong một khu vực hoàn toàn mới? Về mặt lý thuyết, điều này cũng có thể kích hoạt một kỳ nghỉ trong sandbox. Về mặt kỹ thuật, rất khó để biết tại sao nó có thể xảy ra như bất cứ ai bất cứ lúc nào có thể được sandboxed.

Nếu bạn đã tìm thấy chính mình trong sandbox, có một số gợi ý để giúp bạn nhận ra nhanh hơn và, nếu không có gì khác, hãy sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan. Nếu không biết chính xác điều gì đã kích hoạt kỳ nghỉ của bạn có thể gây nhầm lẫn và bực bội - vì vậy hãy tập trung làm những việc nhỏ để cải thiện trang web của bạn để khi bạn ra ngoài và xếp hạng lại, bạn có thể xếp hạng cao hơn. Thêm nội dung mới và tiếp tục cải thiện trang web của bạn. Đảm bảo bạn viết blog hiệu quả - ít nhất hai lần một tháng để bạn có nội dung mới. Điều này cho phép bot của Google có lý do để lập chỉ mục trang web của bạn và cũng giúp bạn có nhiều quyền hạn hơn trong ngành và khu vực địa phương trong mắt Google, cả hai đều giúp di chuyển trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa trang web SEO tại chỗ của bạn. Khi bạn đăng nội dung mới, hãy thêm một vài liên kết có thẩm quyền cao - không quá nhiều liên kết phụ, chỉ một vài liên kết có liên quan. Đó là tất cả về chất lượng, và một số người đã gợi ý rằng họ đã thêm các liên kết có thẩm quyền cao giúp họ thoát khỏi thời gian chờ. Bạn có thể không kiểm soát được trong sandbox nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng thời gian đó một cách hiệu quả và sáng tạo nhất có thể để đảm bảo sự ra mắt của bạn trên SERPs của Google được thưởng một cách phong phú khi bạn đã chứng minh chất lượng trang web của mình.